[Chùm ảnh] Một Afghanistan hiền hòa và bình dị những năm 1960

10:54 | 22/01/2016

3,183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời điểm những năm 1960 có thể xem là một giai đoạn khá phát triển của đất nước Afghanistan. Trước khi chìm trong những năm tháng chiến tranh đã từng có một Afghanistan bình yên và quá đỗi giản dị.
chum anh mot afghanistan hien hoa va binh di nhung nam 1960
Những bức ảnh này được ghi lại bởi tiến sĩ William Podlich khi ông tạm rời bỏ công việc ở ĐH Arizona (Mỹ) đến với đất nước xa xôi này trong một sứ mệnh của UNESCO - đảm nhiệm việc dạy học tại ĐH Sư phạm, thủ đô Kabul.

chum anh mot afghanistan hien hoa va binh di nhung nam 1960

[Chùm ảnh] Nghệ thuật trang trí nắp cống trên đường phố Nhật Bản

Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên, các công trình đền, chùa Thần đạo, Nhật Bản còn rất nghệ thuật từ những chi tiết nhỏ như… nắp cống. Hơn 6.000 nắp cống trên khắp đất nước đều được khoác trên mình những chiếc “áo” mang biểu tượng quê hương giúp du khách khi đặt chân tới nơi đây khám phá sự đặc biệt của thành phố đó.

chum anh mot afghanistan hien hoa va binh di nhung nam 1960

[Chùm ảnh] Búp bê tí hon với khuôn mặt thật như người

Xem qua bức ảnh dưới đây, có thể bạn sẽ liên tưởng ngay đến một bàn tay đang giữ một chiếc đầu người thật, và nghệ sĩ người Nga Michael Zajkov thì coi đó là một thành công của mình. Niềm đam mê của anh là tạo ra những búp bê có biểu cảm khuôn mặt giống người nhất.

chum anh mot afghanistan hien hoa va binh di nhung nam 1960

20 bức ảnh chứng minh thiên nhiên kỳ diệu

Thiên nhiên chính là thước đo tốt nhất cho sự sáng tạo không ngừng của trái đất. Mỗi ngày chúng ta được chứng kiến những thay đổi liên tục từ khí hậu, sinh vật, sự biến dị trong tự nhiên và những nhiếp ảnh gia đã cố gắng ghi lại những khoảnh khắc như vậy.

D.T

B.P