Bình Phước:

Chủ tịch thị xã Đồng Xoài ‘xài’ bằng tốt nghiệp giả

17:55 | 28/12/2015

5,352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều tháng qua, người dân tại tỉnh Bình Phước thắc mắc về việc Chủ tịch thị xã Đồng Xoài có bằng tốt nghiệp cấp 3 giả để theo học một số trường đại học.
binh phuoc chu tich thi xa dong xoai xai bang tot nghiep gia Chủ tịch thị xã hơn 30 năm vẫn chưa có sổ BHXH
binh phuoc chu tich thi xa dong xoai xai bang tot nghiep gia
Bằng cấp 3 giả của Chủ tịch thị xã “sắm” nhưng không sử dụng.

Ngày 28/12, nguồn tin từ UBND tỉnh Bình Phước, Ủy ban Kiểm tra tỉnh đã có xác nhận về việc ông Vương Đức Lâm, Chủ tịch thị xã Đồng Xoài sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 giả để theo học tại một số trường đại học. Ủy ban Kiểm tra xác minh phiếu xác nhận về tính hợp pháp của bằng tốt nghiệp THPT mang tên Vương Đức Lâm không có tên trong hồ sơ lưu tại Sở Giáo dục tỉnh Thái Bình.

Ông Lâm cho rằng, bản thân ông không học hết cấp 3 và không sử dụng bằng cấp 3 giả trên. Đoàn thẩm tra của tỉnh Bình Phước xác minh tại trường Trung cấp tài chính kinh tế Sông Bé, nhà trường khẳng định, học viên chỉ cần có bằng tốt nghiệp cấp 2 trở lên sẽ được học vào trường.

binh phuoc chu tich thi xa dong xoai xai bang tot nghiep gia
Sổ Đảng viên ông Lâm khai trình độ văn hóa 10/10.

Đoàn thẩm tra tiếp tục xác minh tại Đại học Kinh tế TP HCM, nhà trường khẳng định bằng tốt nghiệp Đại học tại chức ngành quản trị kinh doanh hệ tại chức năm 1999 của ông Lâm là đúng. Tại thời điểm đó, ông Lâm nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp Trường Trung học chuyên nghiệp là đủ điều kiện để dự thi vào trường.

Vậy, ông Vương Đức Lâm “sắm” bằng giả để làm gì?

Theo điều tra của Phóng viên Báo điện tử PetroTimes, ngày 7/12/1987, ông Lâm được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến ngày 7/12/1988, ông Lâm chính thức vào Đảng.

binh phuoc chu tich thi xa dong xoai xai bang tot nghiep gia
Bằng tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp trường Trung cấp tài chính kinh tế Sông Bé của ông Vương Đức Lâm vào năm 1991.

Trong hồ sơ Đảng viên, ông Lâm khai báo trình độ văn hóa khi vào Đảng: “10/10 phổ thông”. Điều này có nghĩa, ông Lâm đã tốt nghiệp cấp 3 trước khi vào Đảng và bằng cấp 3 giả phù hợp với lý lịch trong Sổ Đảng của ông Vương Đức Lâm. 

Ông Lâm tốt nghiệp Trung học chuyên nghiệp tại trường Trung cấp tài chính kinh tế Sông Bé vào năm 1991 và sau thời điểm kết nạp Đảng. Theo cách trả lời của ông Lâm với Ủy ban Kiểm tra, ông không học hết cấp 3, không sử dụng bằng cấp 3 giả trên nhưng trong Sổ Đảng viên ông Lâm đã khai trình độ 10/10.

binh phuoc chu tich thi xa dong xoai xai bang tot nghiep gia

Ba giám đốc công ty bảo vệ dùng bằng giả

Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) vừa phá 2 vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức” để thành lập công ty trên địa bàn thành phố Hà Nội.

binh phuoc chu tich thi xa dong xoai xai bang tot nghiep gia

Dùng bằng giả để học liên thông đại học

Sử dụng bằng tốt nghiệp cao đẳng giả để học hệ liên thông lên đại học, một sinh viên của trường Đại học Điện lực đã bị trường này ra quyết định đuổi học.

binh phuoc chu tich thi xa dong xoai xai bang tot nghiep gia

Bộ GD-ĐT giải đáp về bằng giả, cử tuyển

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định, vấn đề bằng giả và mua bán bằng cấp có diễn ra trên thực tế, cơ quan công an đã phát hiện một số vụ việc, nhưng đây là việc ngoài xã hội, cho đến thời điểm này chưa phát hiện có trường nào tổ chức buôn bán bằng giả.

Hưng Long