Chủ tịch thị xã hơn 30 năm vẫn chưa có sổ BHXH

19:00 | 06/07/2015

4,574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) – Chuyện tưởng như đùa nhưng hóa ra lại là thật ở thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước). Ông Vương Đức Lâm, Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài hơn 30 năm từng làm ở nhiều cơ quan đơn vị nhưng vẫn chưa có Bảo hiểm xã hội (BHXH).
Sổ Bảo hiểm xã hội.
Sổ Bảo hiểm xã hội.

Đầu năm 1984, ông Vương Đức Lâm được nhận vào làm kế toán tại Phòng tài chính – kế hoạch huyện Đồng Phú. Đến tháng 5/2015, tức hơn 30 năm công tác, ông Lâm vẫn… chưa có sổ BHXH.

Phóng viên Báo Năng lượng Mới - PetroTimes đã gặp lãnh đạo của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước để làm rõ vấn đề này và "tìm công lý" cho lãnh đạo thị xã Đồng Xoài.

Ông Mai Văn Tiến, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Phước xác nhận, nguyên nhân là vì ông Lâm chuyển công tác nhiều nơi. Khi ông Lâm đề nghị làm sổ, phía BHXH tỉnh yêu cầu cung cấp các hồ sơ gốc nhưng ông Lâm chỉ nói miệng mà không có giấy tờ chứng minh.

Đến tháng 5/2015, Thị ủy Đồng Xoài đề nghị căn cứ vào lý lịch Đảng của ông Lâm để từ đó làm sổ BHXH.

“Đến nay, việc xác minh đã xong và việc làm sổ BHXH cho ông Lâm cũng hoàn tất”, ông Tiến nói.

Hồ sơ của ông Vương Đức Lâm thể hiện, ông từng công tác ở nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Sau đó, ông Lâm làm kế toán ở Phòng tài chính – kế hoạch huyện Đồng Phú. Cho đến tháng 7/1995, ông Lâm làm Phó Bí thư chi bộ phòng tài chính – kế hoạch kiêm tổ trưởng nhân sự của phòng này.

Từ tháng 8/1995 đến tháng 1/1997, ông Lâm giữ chức Phó Bí thư chi bộ, tổ trưởng nhân sự Chi cục thuế huyện Đồng Phú…

Hưng Long

Báo Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc