Chủ tịch Quốc hội biểu dương những đóng góp của ngành Giáo dục

18:10 | 19/11/2019

539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/11, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã tổ chức buổi gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.    

Dự buổi gặp mặt có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung.

chu tich quoc hoi bieu duong nhung dong gop cua nganh giao duc
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm với, nguyên nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, trong những năm qua, nhất là 2019 - năm cuối thực hiện “Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020”, sự nghiệp giáo dục của nước ta có sự chuyển mình tích cực, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đáng kể đến trong đó là 2 dự Luật quan trọng, gồm Luật Giáo dục năm 2019 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, đã được Quốc hội thông qua. Điều này tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho việc đổi mới căn bản, toàn diện, đưa giáo dục đào tạo phát triển đúng định hướng là “quốc sách hàng đầu”; đóng góp tích cực cho sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước.

Một kết quả đáng khích lệ khác của ngành Giáo dục là đã xây dựng thành công chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và 27 chương trình chi tiết các môn học theo hướng phát triển năng lực của học sinh; cùng các địa phương tích cực chuẩn bị điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới vào năm học 2020-2021. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được quan tâm chăm lo, đầu tư tăng cường về số lượng, tiếp tục chuẩn hóa, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục được chú trọng; chất lượng giáo dục phổ thông được nâng cao; kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được tổ chức an toàn, nghiêm túc.

chu tich quoc hoi bieu duong nhung dong gop cua nganh giao duc
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu của ngành Giáo dục, đồng thời biểu dương những đóng góp rất đáng trân trọng của các thầy giáo, cô giáo đối với sự nghiệp phát triển giáo dục nước nhà. Để có được những kết quả ấy, theo Chủ tịch, là nhờ sự quan tâm sâu sát của cả hệ thống chính trị, sự động viên, khích lệ của toàn xã hội, sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết và sáng tạo của toàn ngành giáo dục, trong đó có đóng góp lớn của đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có mặt tại cuộc gặp hôm nay.

Vui mừng với những thành tích là để vững thêm niềm tin đi tiếp chặng đường sắp tới. Việc đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục mới chỉ đạt được những kết quả bước đầu. Chặng đường này còn rất nhiều thuận lợi và không ít khó khăn, thách thức vẫn tiếp tục đặt ra.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng, với truyền thống quý báu “hiếu học”, “tôn sư trọng đạo” của dân tộc, với sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu không mệt mỏi của toàn ngành, đặc biệt là các thầy cô giáo, đội ngũ những người làm giáo dục sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất cao quý, tích cực, chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn để từng bước đưa nền giáo dục nước nhà phát triển, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước trong giai đoạn mới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ: "Ở bất cứ hoàn cảnh nào, các thế hệ Nhà giáo Việt Nam vẫn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả của mình với tinh thần: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo” như lời Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói. Nhân dịp này, tôi bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động trong ngành giáo dục đào tạo, đồng thời gửi lời chúc các thầy giáo, cô giáo, cùng quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và đạt nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người".

chu tich quoc hoi bieu duong nhung dong gop cua nganh giao duc
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình chúc mừng các đại biểu Quốc hội ngành Giáo dục nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thay mặt Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Chủ nhiệm Phan Thanh Bình cũng gửi lời chúc tới các đại biểu Quốc hội ngành giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Ông cho biết, giáo dục và đào tạo là một lĩnh vực quan trọng có tính chất quyết định đến quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Đây là một dịch vụ công đặc biệt khi đối tượng là con người và thành quả của giáo dục là những công dân Việt Nam đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi của xã hội, có trách nhiệm với quá khứ, hiện tại và tương lai.

Người làm giáo dục, các thầy, cô giáo ngàn đời nay vẫn có vị trí quan trọng trong xã hội, được trân trọng trong truyền thống, văn hóa đất nước. Họ không chỉ là người truyền dạy văn hóa, kiến thức mà còn dạy cho thế hệ trẻ đạo lý làm người, góp phần hình thành nhân cách tốt cho các công dân tương lai. Đối với những đại biểu Quốc hội trong ngành giáo dục, họ không chỉ là thầy cô giáo, nhà quản lý giáo dục mà còn là người chịu trách nhiệm về nền giáo dục nước nhà, về nguồn nhân lực quốc gia. Chính họ góp phần vào hình thành luật pháp, chính sách của lĩnh vực giáo dục đào tạo, giám sát việc thực hiện các chính sách này.

N.H

chu tich quoc hoi bieu duong nhung dong gop cua nganh giao duc

Vinh danh 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2019
chu tich quoc hoi bieu duong nhung dong gop cua nganh giao duc

Việt Nam tiến bộ nhanh chóng về chất lượng giáo dục
chu tich quoc hoi bieu duong nhung dong gop cua nganh giao duc

Hội Cựu giáo chức Việt Nam đồng hành nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng xã hội học tập