Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra tiến độ, làm việc với Ban QLDA Sông Hậu 1

18:19 | 03/03/2022

15,960 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 03/03/2022, tại Hậu Giang, đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác thi công trên công trường Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 và làm việc với Ban QLDA cùng các nhà thầu.

Tham gia đoàn công tác Tập đoàn còn có các đồng chí Thành viên HĐTV: Nguyễn Hùng Dũng, Bùi Minh Tiến; cùng đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Về phía Ban QLDA Sông Hậu 1 có Trưởng Ban QLDA Hồ Xuân Hiền, các đồng chí lãnh đạo Ban, phòng chức năng, cùng đại diện Tổng thầu Lilama và các nhà thầu phụ.

Báo cáo về tình hình triển khai dự án, đồng chí Hồ Xuân Hiền cho biết, tính đến nay, tổng tiến độ lũy kế của Dự án đạt 99,98%. Công tác chạy thử đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng để hoàn thiện thủ tục đưa vào vận hành thương mại các tổ máy trong tháng 3/2022. Dự án đạt số giờ an toàn trên công trường tính đến ngày 13/02/2022 là 17,07 triệu giờ.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra tiến độ, làm việc với Ban QLDA Sông Hậu 1
Toàn cảnh NMNĐ Sông Hậu 1

Ban QLDA được Tập đoàn giao bổ sung nhiệm vụ tổ chức quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh NMNĐ Sông Hậu 1 trong thời gian chưa ký hợp đồng với nhà thầu O&M. Trên cơ sở kế hoạch SXKD năm 2021, 2022 đã được Tập đoàn phê duyệt, Ban QLDA đã tích cực triển khai các công việc liên quan, tổ chức lựa chọn nhà thầu mua sắm các vật tư, nguyên nhiên liệu đầu vào phục vụ sản xuất kinh doanh Nhà máy.

Về công tác nghiệm thu, Hội đồng kiểm tra Nhà nước đã tổ chức làm việc, nghiệm thu Dự án từ ngày 23/02 - 24/02/2022; Hiện cơ quan thường trực Hội đồng kiểm tra Nhà nước đang làm báo cáo và xin ý kiến của các thành viên để ra văn bản chấp thuận nghiệm thu Tổ máy số 1 và hạng mục dùng chung vào sử dụng. Tại cuộc họp Hội đồng kiểm tra Nhà nước, Chủ đầu tư cũng đã báo cáo hoàn thành Tổ máy số 2 và kiến nghị Hội đồng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại từ ngày 15/3/2022. Hiện Hội đồng đang xem xét.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra tiến độ, làm việc với Ban QLDA Sông Hậu 1
Đoàn công tác Tập đoàn kiểm tra và trao đổi với lãnh đạo Ban QLDA tại phòng điểu khiển trung tâm

Bên cạnh đó, do Dự án NMNĐ Sông Hậu 1 sắp hoàn thành đi vào vận hành thương mại, Ban QLDA đang phối hợp Tổng thầu thực hiện công tác thanh/quyết toán Hợp đồng EPC và quyết toán vốn đầu tư dự án theo quy định. Một vài vướng mắc trong công tác này đang được Ban QLDA xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Xây dựng và ý kiến của Tập đoàn để triển khai thực hiện.

Ngoài ra, Ban QLDA cũng kiến nghị với Tập đoàn xem xét, chỉ đạo xử lý một số nội dung liên quan dự án đầu tư xây dựng Khu nhà CBCNV vận hành Nhà máy; về công tác lựa chọn gói thầu cung cấp than; vấn đề khen thưởng cho các CBCNV Ban QLDA.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng thầu Lilama cũng đã trình bày một số thông tin, ý kiến về công tác thanh quyết toán; việc cấp chứng chỉ vận hành Tổ máy số 01; về điều chỉnh tiến độ của dự án.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra tiến độ, làm việc với Ban QLDA Sông Hậu 1
Trưởng Ban QLDA Hồ Xuân Hiền báo cáo tại buổi làm việc

Liên quan đến các báo cáo, kiến nghị của Ban QLDA, Tổng thầu Lilama, đoàn công tác Tập đoàn đã có những chia sẻ, giải đáp chi tiết. Các ý kiến cũng tập trung làm rõ thêm các vấn đề về công tác thanh/quyết toán dự án; lựa chọn nhà thầu O&M; gói thầu cung cấp than; công tác tư tưởng cho CBCNV vận hành sản xuất; môi trường cảnh quan, vệ sinh công nghiệp trong Nhà máy; về mốc thời gian công bố vận hành các tổ máy cũng như mốc tổ chức lễ khánh thành Nhà máy…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, Dự án NMNĐ Sông Hậu 1 có vị trí, vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng khi nhu cầu điện đang tăng mạnh, và dự báo về khả năng thiếu điện trong mùa khô năm 2022. Đây cũng là dự án lớn được Chính phủ đặc biệt quan tâm, mong đợi sớm đưa vào vận hành. Chính vì vậy, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đề nghị Ban QLDA, nhà thầu nâng cao ý thức, trách nhiệm, tiếp tục triển khai thật tốt, đưa dự án hoàn thành và đi vào vận hành an toàn, ổn định, hiệu quả sớm nhất. Đồng thời, các bên cần phối hợp chặt chẽ, tập trung và quyết liệt hơn nữa, giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng đề ra 2 mục tiêu cụ thể đối với Ban QLDA là nỗ lực vận hành thương mại các tổ máy NMNĐ Sông Hậu 1 vào ngày 15/3/2022 và tiến tới tổ chức lễ khánh thành chu đáo, dự kiến trong tháng 5/2022.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra tiến độ, làm việc với Ban QLDA Sông Hậu 1
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng ghi nhận, biểu dương và cảm ơn những cố gắng của Ban QLDA, các nhà thầu thi công trên công trường dự án. Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng các bên đã nỗ lực vượt qua, đưa dự án tiến gần về đích như hôm nay.

Phát biểu đáp từ, Trưởng Ban QLDA Hồ Xuân Hiền cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn đối với công tác triển khai dự án. Đồng chí cam kết, Ban QLDA sẽ nỗ lực phối hợp với nhà thầu triển khai tích cực các công việc còn lại để Nhà máy sớm đi vào hoạt động như kế hoạch đề ra.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra công tác nghiệm thu NMNĐ Sông Hậu 1 Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra công tác nghiệm thu NMNĐ Sông Hậu 1
NMNĐ Sông Hậu 1: Nỗ lực vận hành thương mại các tổ máy trong quý I/2022 NMNĐ Sông Hậu 1: Nỗ lực vận hành thương mại các tổ máy trong quý I/2022
Mùa xuân trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1 Mùa xuân trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1

Trúc Vân