Chủ tịch Hà Nội: Dập tắt các ổ dịch mới, không để lây lan ra cộng đồng

17:20 | 31/08/2021

671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân; dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới, không để lây lan rộng ra cộng đồng.
Chủ tịch Hà Nội: Dập tắt các ổ dịch mới, không để lây lan ra cộng đồng - 1
Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh phát động phong trào thi đua đặc biệt (Ảnh: Lê Hải).

Những yêu cầu nêu trên được Chủ tịch UBND TP Hà Nội đưa ra tại cuộc giao ban trực tuyến và phát động phong trào thi đua đặc biệt "Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19" của Sở Chỉ huy phòng, chống, dịch thành phố với các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Để thực hiện tốt phong trào thi đua, Chủ tịch Hà Nội đã đặt ra 8 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. Trong đó, các cơ quan liên quan, các đơn vị trực thuộc cần nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp gắn với trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu; thi đua quyết liệt, thực chất, hiệu quả, kịp thời.

Đồng thời, cần quan tâm phát hiện, biểu dương, khen thưởng và kịp thời nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong công tác phòng, chống dịch.

"Phát huy sức mạnh của toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Tuyên truyền, động viên mọi người dân tự giác thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt trong thực hiện giãn cách xã hội và huy động tối đa các lực lượng ở cơ sở, vừa phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, vừa giảm tải cho lực lượng tuyến đầu" - ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Tiếp đó, người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu cả hệ thống chính trị cùng toàn thể nhân dân đồng lòng, chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

Đặc biệt, các lực lượng tuyến đầu chống dịch tiếp tục thi đua với quyết tâm cao nhất, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân; đẩy nhanh tiến độ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, bảo đảm an toàn, hiệu quả; nâng cao năng lực điều trị; tập trung truy vết thần tốc, bóc tách F0 và cách ly triệt để các trường hợp liên quan, dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới, không để lây lan rộng ra cộng đồng.

Thành phố cũng thi đua bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống nhân dân; thi đua bảo đảm giữ vững quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch UBND Thành phố kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, thể hiện ý chí, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần và sức mạnh, nỗ lực vượt qua khó khăn; thi đua phòng, chống dịch, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh, chăm lo việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động, tích cực ủng hộ, hỗ trợ vật chất, trang thiết bị cần thiết phòng, chống dịch.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức thành viên đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, các ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia, giám sát và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp tục phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách", hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ, trong khó khăn đã có nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp, nhiều việc làm giản dị, nhỏ bé nhưng biết bao ý nghĩa và mỗi người dân đều có thể tham gia mặt trận chống dịch, chỉ một hành động nghiêm túc chấp hành là đã không đứng ngoài công cuộc này.

"Với tinh thần đoàn kết, chung sức, phát huy truyền thống của Thủ đô Anh hùng luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, tin tưởng rằng nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19. Thủ đô và cả nước sẽ nhanh nhất trở về trạng thái bình thường mới… để người dân có cuộc sống an lành và hạnh phúc" - ông Chu Ngọc Anh bày tỏ.

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phong trào thi đua đặc biệt "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19", thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Chu Ngọc Anh chính thức phát động phong trào thi đua đặc biệt "Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19" trên địa bàn.

Theo Dân trí

Không thể lãng phí tư liệu quý của đời mìnhKhông thể lãng phí tư liệu quý của đời mình
Bộ Y tế tiếp tục yêu cầu bảo đảm oxy cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân COVID-19Bộ Y tế tiếp tục yêu cầu bảo đảm oxy cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân COVID-19
Thủ tướng: Tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tập trung đông người trong kỳ nghỉ 2/9Thủ tướng: Tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tập trung đông người trong kỳ nghỉ 2/9
Thủ tướng: Không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhu yếu phẩm thiết yếuThủ tướng: Không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu
Khách đi tàu từ hoặc đến các địa phương áp dụng Chỉ thị 16 phải có xác nhận của chính quyềnKhách đi tàu từ hoặc đến các địa phương áp dụng Chỉ thị 16 phải có xác nhận của chính quyền
Trung Quốc đề xuất hướng điều tra nguồn gốc Covid-19 giai đoạn haiTrung Quốc đề xuất hướng điều tra nguồn gốc Covid-19 giai đoạn hai
Tác động kinh tế của làn sóng COVID thứ 4: (Kỳ 4) Viễn cảnh trước mắt và trong trung hạnTác động kinh tế của làn sóng COVID thứ 4: (Kỳ 4) Viễn cảnh trước mắt và trong trung hạn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc