Chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa vào đề thi Địa lý

13:50 | 10/07/2012

686 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Chứng minh rằng vùng biển nước ta giàu tài nguyên khoáng sản và nguồn lợi sinh vật biển. Các huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa, Vân Đồn, Cồn Cỏ thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nào?" câu hỏi được đưa vào đề môn Địa (khối C) thi ĐH sáng 10/7.

Là môn duy nhất được thi bằng hình thức tự luận trong ngày thi cuối cùng, môn Địa lý được đa phần thí sinh nhận xét là khá dài, có nhiều ý.

Thí sinh Trần Hoàng Giang, dự thi khối C vào ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết: “Đề Địa lý có tất cả 4 câu. So với thời gian 180 phút thì thí sinh có đủ giờ làm bài thi. Nhìn chung đề thi môn Địa năm nay không khó. Phần câu hỏi về biển và du lịch trung phần em học kỹ nên em làm bài được, chắc được khoảng 80%”.

Xong môn cuối, thí sinh hồ hởi ra về

Thí sinh Phạm Đình Thành, dự thi ĐH Luật Hà Nội cười tươi với môn Địa lí sang nay: “Em làm địa khá tốt, đề không khó, em làm tầm được 7 điểm. Nói về tài nguyên biển Việt Nam và những huyện đảo thuộc Việt Nam, đề khá hay, để thí sinh khẳng định lại những huyện đảo vốn thuộc về Việt Nam”.

Thí sinh Nguyễn Hồng Hải cho hay, ở phần bài tập, phần vẻ biểu đồ hình cột kết hợp với đường nên cũng khá mất thời gian để làm. Nói chung môn Địa, thí sinh này làm khoảng 60%.

Khá nhiều thí sinh cho biết, toàn bộ nội dung của đề Địa lý cũng bám sát chương trình phổ thông nên vừa phải thuộc lòng một số chủ đề vừa phải hiểu mới có thể làm tốt, nếu chỉ học vẹt thì có thể nhiều thí sinh sẽ “lệch tủ”.

Đề thi môn Địa lý khối C năm 2012

Câu hỏi trên nằm ở Phần đề riêng (2 điểm) của đề thi chính thức môn Địa thi ĐH. Thí sinh được chọn 1 trong hai câu.

Trước đó, ở kỳ thi tốt nghiệp THPT một trong các câu hỏi trong buổi thi tự luận môn Địa lí vào sáng Chủ nhật ngày 3/6 là việc đánh bắt xa bờ ‘có ý nghĩa như thế nào đối với việc bảo vệ an ninh quốc phòng’.

Đề thi tốt nghiệp được giới chuyên gia nhận xét hay và mang tính thời sự rất cao.

Mời độc giả tham khảo gợi ý đáp án môn Địa lý khối C năm 2012 tại đây.

Vương Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc