Chính thức thanh tra toàn diện các dự án của Tập đoàn Lã vọng

13:57 | 01/08/2018

1,127 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thanh tra Chính phủ đã có Quyết định về việc thanh tra toàn diện các dự án của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Tập đoàn Lã Vọng) và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội.
chinh thuc thanh tra toan dien cac du an cua tap doan la vong
Nhà Hàng Lake View của Tập đoàn Lã Vọng tại hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội)

Thanh tra Chính phủ vừa có Quyết định số 687/QĐ-TTCP về việc thanh tra toàn diện các dự án của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội.

Quyết định nêu rõ: Thanh tra toàn diện các dự án của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội trong việc chấp hành các quy định của pháp luật theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5387/VPCP-V.I ngày 7/6/2018 của Văn phòng Chính phủ. Thời hạn thanh tra là 70 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không tính ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định).

Trước đó, xuất phát từ đề nghị của Bộ Tài chính với Thanh tra Chính phủ về việc rà soát dấu hiệu không thực hiện đúng mục đích đầu tư, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đất đai và xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất chưa sát với giá trị thị trường làm thất thu ngân sách nhà nước, tại dự án New House Xa La do Tập đoàn Lã Vọng làm chủ đầu tư, ngày 7/6, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo thanh tra toàn diện các dự án của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng cùng các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội.

Thời gian vừa qua, những thông tin xung quanh hoạt động của Tập đoàn Lã Vọng có thể xem là “điểm nóng” thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận xã hội cũng như giới đầu tư, kinh doanh ở Hà Nội, đặc biệt là quyết định thoái toàn bộ vốn của ông Lê Văn Vọng – đại gia đi xe Rolls-Royce biển số 15555 – người có thể nói là đã “khai sinh” và “chăm sóc” Tập đoàn Lã Vọng phát triển như những năm vừa qua.

Ngoài ra cũng phải nói thêm rằng, sự chú ý của dư luận dành cho Tập đoàn Lã Vọng còn xuất phát từ một loạt các sự việc ồn ào liên quan đến tập đoàn này khi Lã Vọng được giao nhiều khu “đất vàng” tại Hà nội để thực hiện các dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức BT… và đặc biệt là loạt dự án, công trình gây bức xúc dư luận như nhà hàng Lã Vọng tại khu Trung Hòa-Nhân Chính (quận Cầu Giấy); nhà hàng trên bán đảo hồ Đống Đa, dự án Luis City Đại Mỗ…

Với Quyết định số 687/QĐ-TTCP, dư luận người dân thủ đô tin rằng, với sự vào cuộc của cơ quan thanh tra, những “ồn ã” xung quanh hoạt động của Tập đoàn Lã Vọng sẽ được làm rõ và những điều khó hiểu đằng sau quyết định thoái toàn bộ vốn khởi tập đoàn này của đại gia Lã Văn Vọng sẽ được làm rõ.

Thanh Ngọc

chinh thuc thanh tra toan dien cac du an cua tap doan la vong Khó hiểu với quyết định thoái vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng của ông Lê Văn Vọng
chinh thuc thanh tra toan dien cac du an cua tap doan la vong Chủ tịch tập đoàn thoái sạch vốn, Lã Vọng về đâu?
chinh thuc thanh tra toan dien cac du an cua tap doan la vong Vì sao “đại gia” Lê Văn Vọng rút hết vốn khỏi Lã Vọng Group?
chinh thuc thanh tra toan dien cac du an cua tap doan la vong Đại gia đi xe Rolls-Royce biển số 15555 bất ngờ rút hết vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng