Chiếc áo bị vấy bẩn

09:31 | 13/09/2018

245 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người ta nói, danh hiệu như chiếc áo của người mặc nó. Có người giữ gìn áo sạch sẽ, thơm tho, nhưng cũng có những người không biết xấu hổ, khoác “áo bẩn” ra đường…  

Giới showbiz lại lần nữa rúng động chuyện á hậu, người mẫu, diễn viên bán dâm cho đại gia với giá hàng chục nghìn USD. Cụ thể, vừa qua Công an TP HCM đã phá đường dây mại dâm do Kiều Đại Dũ cầm đầu. Dũ lên mạng Zalo kết bạn với các đại gia, chào mời “dịch vụ” với giá mỗi lần từ 8.000USD đến hàng chục nghìn USD. Bước đầu, cảnh sát xác định danh tính những á hậu, người mẫu trong đường dây này.

chiec ao bi vay ban
Các cuộc thi nhan sắc vẫn ồ ạt diễn ra

Thật ra, vụ việc này không có nhiều bất ngờ hay mới mẻ gì bởi trước đây showbiz Việt đã từng có nhiều trường hợp như vậy. Người đẹp tham gia một cuộc thi sắc đẹp nào đó và đoạt giải cao, sau đó thay vì dùng danh hiệu để làm bàn đạp hoạt động nghệ thuật nghiêm túc thì một số lại dùng nó để nâng giá trong “kinh doanh nhan sắc”, làm vấy bẩn hình ảnh nghệ sĩ chân chính.

Có một điều dễ thấy, hiện nay, các cuộc thi nhan sắc vẫn ồ ạt diễn ra và cuộc thi nào cũng đông đúc người đẹp tham dự. Sau mỗi cuộc thi, ngoài danh hiệu hoa hậu, hoa khôi, á hậu, á khôi thì còn có hàng loạt giải thưởng phụ khác. Nói chung, mỗi cuộc thi kết thúc sẽ có vài chục người đẹp có danh hiệu xuất hiện. Bởi vậy, có người nói, bây giờ ra ngõ gặp hoa hậu, nhiều đến mức người ta không thể biết được hoa hậu đó là ai, từ cuộc thi nào, tổ chức ở đâu?

Có ý kiến thắc mắc rằng, hoa hậu làm được gì cho đất nước mà thi nhiều như vậy? Theo thống kê, có thời điểm chỉ trong vòng 1 tháng, hàng loạt các cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ diễn ra, nhiều đến mức khó ai có thể nhớ được đó là những cuộc thi nào. Lớn có, nhỏ có và nhỏ hơn cả những cuộc thi mà ngày trước báo chí hay gọi là “ao làng” cũng có. Chính vì vậy, giá trị vương miện hoa hậu càng ngày càng… đi xuống, bởi mọi người có thể dễ dàng trở thành hoa hậu, á hậu, hoa khôi, á khôi. Đây cũng chính là lúc những “chân dài” lợi dụng cơ hội để tiến thân.

Nhiều người đẹp có danh hiệu hiện nay khá mờ nhạt về hoạt động cộng đồng, bởi sau khi đã sở hữu danh hiệu nào đó rồi thì đa số đều tham gia vào showbiz, làm người mẫu, đóng phim, người trở thành đại diện cho các nhãn hàng và cũng có người cần danh hiệu để kinh doanh, họ kinh doanh đủ thứ, từ nhà hàng, thời trang cho đến bất động sản… Nhưng có lẽ cũng không thể trách các người đẹp, bởi về mặt nguyên tắc, việc chọn ra được hoa hậu chỉ là bước đi đầu tiên của một cuộc thi, hành trình sau đó của hoa hậu thì ban tổ chức phải có định hướng rõ ràng trong suốt nhiệm kỳ của mình.

Song, thực tế hiếm khi diễn ra như vậy. Sau cuộc thi sắc đẹp, ban tổ chức gần như xong nhiệm vụ, hoa hậu muốn làm gì thì làm. Các hoạt động quan trọng của hoa hậu sau cuộc thi thường chỉ là “trả ơn” cho các nhãn hàng tài trợ cho cuộc thi chứ không phải đóng góp cho cộng đồng.

Và suy cho cùng, người đẹp dùng danh hiệu làm gì thì cũng là quyền của họ, miễn đừng vi phạm pháp luật như chuyện lấy danh hiệu ra để “bán thân”.

Và, qua các vụ người đẹp trong các vụ mua bán dâm bị lực lượng chức năng phát hiện gần đây thì thấy rằng, ngoài việc tìm kiếm tên tuổi với các danh hiệu, qua việc tham gia showbiz với danh xưng ca sĩ, diễn viên… thì những người đẹp còn tự thu hút bằng những bộ ảnh khoe thân trên mạng. Công chúng nhiều khi không hiểu vì sao có những người đẹp lại chăm chỉ thực hiện và tung lên mạng những bộ ảnh phi nghệ thuật, thừa phản cảm, bất chấp sự chỉ trích gay gắt của dư luận để làm gì? Bởi sau những bộ ảnh đó, người đẹp không được nổi tiếng mà chỉ thấy toàn là tai tiếng.

Nhưng, các chân dài chấp nhận điều đó bởi những bộ ảnh khêu gợi, phản cảm thật ra là “tuyệt chiêu” để gây chú ý. Nó thậm chí được xem như là một cách “chào hàng” với các đại gia. Như cách đây vài năm, từng có một hoa khôi bán dâm và kiêm cả môi giới cũng “nổi” theo cách đó.

Vấn đề là nhà quản lý chưa có những biện pháp cứng rắn với những trường hợp “khoe thân” này và thay vì lên án, một số báo mạng còn cổ súy, đăng tải những hình ảnh đó lên trang của mình, chẳng khác nào “nối giáo cho giặc”.

Nhiều người đẹp có danh hiệu hiện nay khá mờ nhạt về hoạt động cộng đồng bởi sau khi đã sở hữu danh hiệu nào đó rồi thì đa số đều tham gia vào showbiz, làm người mẫu, đóng phim, người trở thành đại diện cho các nhãn hàng và cũng có người cần danh hiệu để kinh doanh…

N.Linh