Chia sẻ kinh nghiệm kỹ năng nghề Australia tại Việt Nam

07:32 | 23/10/2019

621 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/10, tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, đông đảo các chuyên gia Australia và sinh viên, học sinh đã trao đổi kinh nghiệm, trình diễn kỹ năng nghề về công nghệ ô tô, thiết kế đồ họa, cơ điện tử và điện tử công nghiệp.    
chia se kinh nghiem ky nang nghe australia tai viet nam
Các sinh viên tham gia chia sẻ với màn trình diễn nghề cơ điện tử

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Kỹ năng nghề Australia tại Việt Nam được tổ chức bởi Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) và Phòng Thương mại công nghiệp Úc, Đại sứ Australia tại Việt Nam từ ngày 21-24/10 tại Hà Nội và TP HCM.

Tuần lễ sẽ giới thiệu, quảng bá về hình ảnh giáo dục nghề nghiệp của Australia tại Việt Nam. Tham dự chương trình có các đại sứ nghề của Australia và các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam trình diễn kỹ năng nghề của một số nghề nấu ăn và pha chế cocktail, dịch vụ nhà hàng, sơn ô tô (thực tế ảo), hàn (thực tế ảo), thiết kế đồ họa - công nghệ ô tô; nghề thiết kế đồ họa, cơ điện tử, điện tử công nghiệp và chăm sóc sắc đẹp. Bện cạnh trình diễn nghề còn diễn ra hội thảo giáo dục nghề nghiệp Australia Việt Nam với chủ đề “Giáo dục nghề nghiệp vì doanh nghiệp”.

Qua các hoạt động của sự kiện sẽ giúp các bạn trẻ, các bậc phụ huynh, các em học sinh và xã hội thấy được nét đẹp của nghề, từ đó tin tưởng lựa chọn giáo dục nghề nghiệp, và tìm thấy tình yêu nghề nghiệp, đam mê theo đuổi nghề nghiệp. Đồng thời cũng khẳng định chất lượng đào tạo nghề Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

chia se kinh nghiem ky nang nghe australia tai viet nam
Cựu sinh viên Australia với nghề thiết kế đồ họa

Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ cao Hà Nội Trần Xuân Ngọc cho biết: "Trong bối cảnh hiện nay, nhà trường đang nỗ lực hướng tới mục tiêu trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, bằng các nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ và bảo đảm cho 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm.

Hợp tác quốc tế trong đó có hợp tác với Australia trong lĩnh vực đào tạo nghề là một giải pháp cơ bản được nhà trường đặc biệt quan tâm, qua đó sinh viên được đào tạo theo các chương trình chuyển giao để có được trình độ kỹ năng nghề tương đương tiêu chuẩn quốc tế. Với phương châm đó tôi cho rằng, tuần lễ Kỹ năng nghề Australia là một hoạt động rất có ý nghĩa trong việc thúc đẩy hợp tác đào tạo nghề giữa hai nước, cũng như tăng cường nâng cao nhận thức cho giới trẻ về con đường học nghề".

Sự kiện tuần lễ Kỹ năng nghề Australia tại Việt Nam là cơ hội để các học sinh, sinh viên trình diễn những kỹ năng nghề xuất sắc, đồng thời là cơ hội để cán bộ, giáo viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của Australia, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại cơ sở.

Phú Văn

chia se kinh nghiem ky nang nghe australia tai viet nam

Nhiều khóa học về nhân sự được sẻ chia tại Job Festival 2019
chia se kinh nghiem ky nang nghe australia tai viet nam

PVN luôn chú trọng thực hiện công tác giáo dục quốc phòng an ninh
chia se kinh nghiem ky nang nghe australia tai viet nam

Sinh viên Bách khoa giành giải Nhất cuộc thi SV-Startup 2019
chia se kinh nghiem ky nang nghe australia tai viet nam

Thúc đẩy phát triển giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế