Chỉ 4 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam được cấp phép xuất sang Trung Quốc

19:07 | 09/08/2019

357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước đây, phía Việt Nam đề nghị cấp phép cho các doanh nghiệp (DN) xuất nông thủy sản vào Trung Quốc thì thường được cho phép ngay, tuy nhiên hiện nay việc đăng ký cho DN Việt Nam tham gia xuất khẩu (XK) nông lâm thủy sản vào Trung Quốc không còn dễ như trước.

Cụ thể thời gian qua, với mục tiêu nâng thêm số lượng DN XK thủy sản sang Trung Quốc, theo đề nghị của các DN, Cục Quản lí chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad) đã đăng ký bổ sung và đề nghị phía Trung Quốc xem xét chấp nhận đối với 64 DN thủy sản của VN. Tuy nhiên hiện phía Trung Quốc mới chỉ cấp phép được cho 4 DN.

chi 4 doanh nghiep thuy san viet nam duoc cap phep xuat sang trung quoc
(Ảnh minh họa)

Ông Trần Đình Luân, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết, đối với cá tra, trong tổng diện tích cả nước khoảng 5.400ha, đến nay đã cơ bản được cấp đủ mã số vùng nuôi theo quy định để XK sang thị trường Trung Quốc. Hiện một số diện tích nuôi cá tra phát sinh nhỏ lẻ thời gian qua, Tổng cục Thủy sản đang làm việc với các Sở NN-PTNT có vùng nuôi cá tra phát sinh mới để triển khai cấp bổ sung mã vùng sản xuất.

Đối với tôm, Tổng cục Thủy sản cũng đang khẩn trương hướng dẫn, triển khai việc cấp mã số vùng nuôi theo các quy định mới tại Nghị định 26/2019/NĐ-CP thi hành Luật Thủy sản.

Tổng cục đã có văn bản đốc thúc các địa phương khẩn trương triển khai việc cấp mã số vùng nuôi tôm để phục vụ XK theo các quy định của phía Trung Quốc, trong đó ưu tiên thực hiện trước đối với các vùng, khu vực, cơ sở nuôi tôm tập trung, có quy mô lớn.

Hiện Tổng cục Thủy sản cũng đã chọn TP Móng Cái (Quảng Ninh) là địa phương thí điểm đầu tiên để triển khai cấp mã số vùng nuôi tôm phục vụ XK sang thị trường Trung Quốc.

M.T

chi 4 doanh nghiep thuy san viet nam duoc cap phep xuat sang trung quocDự án hàng nghìn tỷ đồng hy vọng nâng tầm thủy sản Việt
chi 4 doanh nghiep thuy san viet nam duoc cap phep xuat sang trung quocĐâu là “cứu cánh” cho tăng trưởng nông nghiệp từ nay đến cuối năm?
chi 4 doanh nghiep thuy san viet nam duoc cap phep xuat sang trung quocNgành thủy sản phải thận trọng với hàng rào phi thuế quan