Chevron, Exxon Mobil cân nhắc tham gia gói thầu của Endeavour Energy

06:17 | 15/11/2018

217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chevron Corp và Exxon Mobil Corp. là những công ty dầu khí lớn đang xem xét tham gia gói thầu số 1 của nhà khai thác dầu Endeavour Energy Resources LP, có trị giá khoảng 15 tỷ USD bao gồm quyền khoan thăm dò trên diện tích 329.000 mẫu Anh (~1331km2), trong đó mới chỉ có 2% diện tích đã được phát triển thăm dò.

Ngoài ra, ConocoPhillips và Royal Dutch Shell cũng có thể sẽ tham gia gói thầu này. Đây cũng là gói thầu được xếp hạng là một trong 10 gói thầu hàng đầu từ trước tới nay của các công ty năng lượng tư nhân, theo Bloomberg cho biết.

chevron exxon mobil can nhac tham gia goi thau cua endeavour energy
Giàn khoan Big Dog tại Texas của Endeavour Energy

Biraj Borkhataria, nhà phân tích của RBC Capital Markets cho biết, trong các công ty kể trên, Exxon Mobil là công ty có tiềm năng nhất bởi Tập đoàn này có khả năng tài chính lớn và mong muốn gia tăng vị thế tại khu vực bể Permian ở bang Texas và New Mexico. Ngoài ra, trong năm 2014, ExxonMobil cũng đã ký với Endeavour một thỏa thuận liên doanh trong bảy năm để phát triển hoạt động tại đây.

Sau sự khởi đầu tương đối chậm hồi nửa đầu năm nay, hiện nay các thương vụ giao dịch trên thị trường dầu khí Bắc Mỹ đã gia tăng do các công ty tìm cách nâng cổ phần tại khu vực bể Permian. Các thương vụ bao gồm thỏa thuận của Diamondback Energy Inc. vào tháng 8 để mua đối thủ Energen Corp. với giá 8,4 tỷ USD và thỏa thuận mua lại 10.5 tỷ USD BHP Billiton Ltd của BP Plc.

chevron exxon mobil can nhac tham gia goi thau cua endeavour energyChevron bổ nhiệm Chủ tịch E&P tại Bắc Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương
chevron exxon mobil can nhac tham gia goi thau cua endeavour energyChevron đàm phán mua lại NMLD Pasadena ở Texas của Petrobras

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps