Cháy tại nhà máy lọc dầu của Exxon Mobil ở Texas

12:09 | 22/06/2023

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một đám cháy tại nhà máy lọc dầu Exxon Mobil Corp ở Baytown, Texas, Mỹ, đã nhanh chóng được dập tắt vào thứ Tư, những người quen thuộc với hoạt động của nhà máy cho biết.
Cháy tại nhà máy lọc dầu của Exxon Mobil ở Texas
Nhà máy này cũng từng xảy ra hỏa hoạn năm 2021, khiến 4 người bị thương

Các nguồn tin cho biết ngọn lửa đã được dập tắt vài phút sau khi nó bắt đầu vào chiều thứ Tư tại nhà máy lọc dầu có công suất 65.000 thùng/ngày. Không có thương tích đã được báo cáo. Đây là một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất của Hoa Kỳ. Nhà máy này cũng từng xảy ra hỏa hoạn năm 2021, khiến 4 người bị thương.

Lauren Kight, phát ngôn viên của Exxon Mobil, cho biết công ty không bình luận về tình trạng của các đơn vị lọc dầu cụ thể.

“Chúng tôi tiếp tục đáp ứng các cam kết trong hợp đồng của mình”, bà Kight nói.

Các nhà máy lọc dầu Exxon Mobil Corp ở Mỹ trong những năm gần đây thường xuyên xảy ra cháy nổ. Đầu năm 2020, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu của Exxon Mobil, nằm ở tiểu bang Louisiana, Mỹ. Không có thương vong nào được báo cáo. Exxon Mobil là hãng công nghiệp thuê nhiều nhân công nhất tại Lousiana. Cơ sở lọc dầu Baton Rouge là cơ sở lớn thứ 5 tại Mỹ của hãng, với 1.250 nhân viên chính thức và 1.800 nhân viên hợp đồng.

Trước đó vào năm 2017, hai công nhân thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng trong một vụ cháy xảy ra tại nhà máy lọc dầu của Exxon Mobil ở đảo Jurong, Singapore.

Exxon Mobil giành quyền thăm dò ở đồng bằng sông Nile của Ai CậpExxon Mobil giành quyền thăm dò ở đồng bằng sông Nile của Ai Cập
Chuyển đổi năng lượng mang lại gì cho Exxon Mobil?Chuyển đổi năng lượng mang lại gì cho Exxon Mobil?
Tại sao Guyana đòi lại một phần diện tích ngoài khơi chưa thăm dò từ Exxon?Tại sao Guyana đòi lại một phần diện tích ngoài khơi chưa thăm dò từ Exxon?

Nh.Thạch

AFP