Châu Âu tăng nhập khẩu LNG khi công suất tái hóa khí tăng vọt

09:35 | 10/03/2023

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), Maros Sefcovic, cho biết EU đang tăng cường năng lực nhập khẩu LNG và sẵn sàng chào đón nhiều lô hàng LNG hơn nữa trong năm nay và những năm tới.
Châu Âu tăng nhập khẩu LNG khi công suất tái hóa khí tăng vọt

EU sẽ sớm có 35 thiết bị đầu cuối khí hóa LNG, tăng từ 27 ở thời điểm hiện tại và công suất tái hóa khí được thiết lập để tăng từ 178 bcm lên 227 bcm, ông Sefcovic đã tweet hôm 9/3.

Ông Sefcovic nói rằng, EU đang sẵn sàng cho nhiều LNG hơn bằng cách củng cố cơ sở hạ tầng năng lực nhập khẩu của mình.

Trong năm qua, châu Âu đã thu hút rất nhiều nguồn cung LNG do giá cao ngất ngưởng và nhu cầu mờ nhạt ở châu Á, bao gồm cả Trung Quốc. Điển hình như, châu Âu tiếp tục thu hút hơn một nửa tổng lượng xuất khẩu LNG của Mỹ, mặc dù thực tế là giá khí đốt ở châu Âu gần đây đã giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng.

Nền kinh tế lớn nhất châu Âu, Đức, xây dựng công suất nhập khẩu LNG lên tới 70,7 triệu tấn mỗi năm vào năm 2030. Điều này sẽ khiến Đức trở thành nước có công suất nhập khẩu LNG lớn thứ tư trên thế giới, Argus trích dẫn các kế hoạch của Bộ Kinh tế Đức và Tập đoàn năng lượng RWE.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí kinh doanh Der Stern và Capital, Giám đốc điều hành của RWE, cho biết Đức có thể sẽ sử dụng ít công suất nhập khẩu LNG hơn so với kế hoạch triển khai trong thập kỷ này, nhưng đây là vấn đề an toàn.

Cụ thể, CEO của RWE Markus Krebber nói: "Có thể các kho cảng LNG không được sử dụng hết công suất. Nhưng bạn cần chúng như một khoản phí bảo hiểm".

Trên thực tế, cuộc đua đảm bảo nguồn cung cho mùa đông tới thậm chí còn chưa bắt đầu một cách nghiêm túc. Các nhà phân tích cho rằng giá sẽ giữ ở mức cao hơn so với trước khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine trong suốt mùa hè, do châu Âu sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ châu Á về nguồn cung LNG.

Gián đoạn khí đốt của Anh sang châu Âu Gián đoạn khí đốt của Anh sang châu Âu
Tin Thị trường: EU thành lập liên minh mua chung khí tự nhiên Tin Thị trường: EU thành lập liên minh mua chung khí tự nhiên

Bình An