Gián đoạn khí đốt của Anh sang châu Âu

09:32 | 07/03/2023

|
(PetroTimes) - Một đường ống xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn từ Vương quốc Anh vào cuối tuần vừa qua đã ngừng cung cấp cho Bỉ và các khách hàng EU khác sau một sự cố thiết bị dự kiến ​​sẽ được khắc phục vào giữa tuần này.
Gián đoạn khí đốt của Anh sang châu Âu

Nhà điều hành đường ống cho biết, trong một thông báo vào cuối tuần qua rằng hoạt động xuất khẩu qua đường liên kết Anh - Bỉ đã bị gián đoạn, ngay khi Vương quốc Anh đang trải qua một đợt lạnh đột ngột khiến nhu cầu đối với khí đốt tự nhiên tăng cao.

Lưu lượng qua bộ kết nối đã thấp hơn vào cuối tuần trước do nhu cầu khí đốt cao hơn ở Anh. Hôm thứ Bảy (4/3), khí đốt tự nhiên đã tạo ra 53,6% điện năng của Anh, theo sau là năng lượng hạt nhân với 13,9% và năng lượng gió ở vị trí thứ ba với 12,5%, theo dữ liệu từ National Grid ESO.

Vương quốc Anh đang chuẩn bị đối phó với "tuyết và giá lạnh trong tuần này", Văn phòng Met cho biết.

Cảnh báo về tuyết và băng đã được đưa ra với trọng tâm ban đầu là tuyết có ảnh hưởng lớn nhất ở các khu vực Đông Bắc của Vương quốc Anh, cũng như một phần Bắc Ireland, các khu vực miền Nam và trung tâm của Anh hay xứ Wales.

"Các cảnh báo tiếp theo có thể sẽ được đưa ra trong suốt cả tuần", Văn phòng Khí tượng cho hay.

Mặc dù đường kết nối giữa Vương quốc Anh và Bỉ ngừng hoạt động cho đến ngày 8/3 và thời tiết lạnh giá, song, giá khí đốt chuẩn châu Âu và giá bán buôn của Anh giao dịch thấp hơn vào sáng đầu tuần tại châu Âu, nhờ dòng hàng hóa LNG ổn định và lượng hàng tồn kho lớn trên khắp EU.

Các địa điểm lưu trữ khí trên khắp EU đã đầy 59% kể từ ngày 4/3, theo dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu. Đây là mức dự trữ khí đốt cao nhất từng có vào thời điểm này.

Bình An