Châu Âu đã sử dụng hết gần 1/4 dự trữ khí đốt

14:54 | 14/12/2021

1,334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các bể chứa khí đốt dưới lòng đất ở châu Âu đã sử dụng hết 23,4% tính đến ngày 4 tháng 12, theo thông báo của Gazprom.
Châu Âu đã sử dụng hết gần 1/4 dự trữ khí đốt

Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga đã đưa tin trên kênh Telegram của mình rằng các nước châu Âu đã sử dụng hết gần một phần tư lượng khí đốt tự nhiên được lưu trữ trong các bể chứa dưới lòng đất của họ.

“Theo dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt Châu Âu, tính đến ngày 4 tháng 12, 23,4% lượng khí đốt được đưa vào kho chứa dưới lòng đất trong năm 2020 đã được đưa ra sử dụng”, Gazprom cho biết.

Cuối tháng 11, tập đoàn này công bố lãi ròng kỷ lục 6,8 tỷ euro trong quý 3 trong bối cảnh khủng hoảng khí đốt ở châu Âu, trong đó 1/3 lượng khí đốt đến từ Nga.

Trước đó, thông tin về việc Nga có thể tăng vận chuyển khí đốt sang Liên minh châu Âu đã khiến giá nhiên liệu này giảm ở châu Âu, nơi thị trường hoảng loạn vào đầu tháng 10 trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ của châu Á và lo ngại về một mùa đông lạnh giá.

Vào tháng 10, các chuyên gia của Commerzbank đã phát hiện ra rằng các kho chứa khí đốt tự nhiên ở Đức hiện đã đầy 70%, trong khi các cơ sở ở Liên minh châu Âu đã đầy 77%. Thông thường, chúng phải được lấp đầy hơn 90% vào thời điểm này trong năm.

Ấn Độ tìm cách tạo ra các nguồn dự trữ than và khí chiến lượcẤn Độ tìm cách tạo ra các nguồn dự trữ than và khí chiến lược
Tin thị trường: Chính quyền Mỹ chưa sẵn sàng can thiệp thị trường xăng dầu, thiếu hụt dự trữ khí đốt Châu Âu giảmTin thị trường: Chính quyền Mỹ chưa sẵn sàng can thiệp thị trường xăng dầu, thiếu hụt dự trữ khí đốt Châu Âu giảm
Gazprom tăng dự trữ khí đốt phục vụ mùa sưởi ấmGazprom tăng dự trữ khí đốt phục vụ mùa sưởi ấm
Pháp đứng trước nguy cơ khủng hoảng khí đốtPháp đứng trước nguy cơ khủng hoảng khí đốt

Nh.Thạch

AFP