ChatGPT hoạt động như thế nào?

18:30 | 31/01/2023

697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - ChatGPT là một công cụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên được điều khiển bởi công nghệ AI, nó cho phép bạn trò chuyện giống như con người và hơn thế nữa với một chatbot. Trong đó, mô hình ngôn ngữ có thể trả lời các câu hỏi, hỗ trợ bạn thực hiện các tác vụ như soạn email, viết luận văn và cả viết code...

Về cơ bản, ChatGPT là một chatbot dựa trên AI có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Nó hiểu các chủ đề phức tạp, như vật lý, toán học và viết mã. Nó có thể giải quyết các nhiệm vụ cấp đại học cũng như tạo các bài đăng trên blog, lời bài hát, trang HTML...

Dưới đây là hướng dẫn toàn diện về cách thức mà ChatGPT hoạt động. Bạn sẽ tìm hiểu cách truy cập ChatGPT, cách bắt đầu sử dụng ứng dụng này, các trường hợp sử dụng nổi bật nhất của ứng dụng này là gì và bạn có thể hưởng lợi như thế nào khi sử dụng ứng dụng này. Bên cạnh đó, bạn sẽ tìm hiểu một số nhược điểm của nó là gì và tưởng tượng được tương lai của AI sẽ như thế nào.

ChatGPT hoạt động như thế nào?
Tiếp xúc với ChatGPT sẽ khiến người dùng như có thêm một người bạn tốt và thú vị.

Về cốt lõi, ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ lớn, sử dụng các thuật toán để phân tích một khối lượng lớn văn bản, thường được lấy từ internet, để đáp ứng các yêu cầu của người dùng bằng ngôn ngữ nghe có vẻ giống con người một cách đáng ngạc nhiên.

Theo OpenAI, Chat GPT được tinh chỉnh bằng cách sử dụng một chiến thuật gọi là học tăng cường từ phản hồi của con người. Công ty đã thuê “những người huấn luyện AI của con người” để trò chuyện với người mẫu, đóng vai cả người dùng và chatbot.

Các giảng viên đã so sánh các câu trả lời do ChatGPT viết với con người và xếp hạng chất lượng của chúng, để giúp củng cố phong cách trò chuyện giống con người.

Kể từ khi OpenAI lần đầu tiên phát hành mô hình tạo văn bản đột phá, được gọi là GPT-2, công ty đã tiếp tục thử nghiệm và lặp lại trên hệ thống. ChatGPT tương tự như InstructGPT, một phiên bản của mô hình phản hồi tốt hơn các lệnh do con người gõ trong lời nhắc.

Để bắt đầu sử dụng Chat GPT, hãy truy cập trang web OpenAI ChatGPT. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy nhớ đăng ký OpenAI. Sau khi đăng ký, bạn đã có thể bắt đầu sử dụng ChatGPT. Bạn không cần bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào để sử dụng ChatGPT. Thay vào đó, tất cả những gì bạn cần làm là bắt đầu đặt câu hỏi từ nó một cách tự nhiên và mang tính đàm thoại.

Ở cuối trang, có một trường trò chuyện nơi bạn có thể bắt đầu viết tin nhắn. Mục đích chính của ChatGPT là có một AI đàm thoại mà bạn có thể hỏi bất cứ điều gì. Chắc chắn, ví dụ trên rất ấn tượng, nhưng việc tạo lời bài hát hoàn toàn không phải là điều duy nhất mà ChatGPT có thể làm. Thay vào đó, bạn có thể trò chuyện toàn diện với công cụ này.

P.V

ChatGPT là gì mà ChatGPT là gì mà "gây sốt" trên toàn cầu?
Trí tuệ nhân tạo tái hiện khuôn mặt người nổi tiếng qua đời từ khi còn trẻTrí tuệ nhân tạo tái hiện khuôn mặt người nổi tiếng qua đời từ khi còn trẻ
Trí tuệ nhân tạo trở thành thiết yếu trong chuyển đổi năng lượng, giảm khí thải carbonTrí tuệ nhân tạo trở thành thiết yếu trong chuyển đổi năng lượng, giảm khí thải carbon