Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Tam Hiệp và đấu nối

12:59 | 09/09/2024

52 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 141/QĐ-KKTCN về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Tam Hiệp và đấu nối.

Nhà đầu tư được Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam chấp thuận là Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, địa chỉ số 18 Trần Nguyên Hãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mục tiêu dự án nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho phụ tải khu vực huyện Núi Thành và các vùng lân cận thuộc tỉnh Quảng Nam. Cung cấp điện cho khu vực KCN Chu Lai, KCN Tam Anh và các huyện lân cận phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Núi Thành nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung. Hỗ trợ cung cấp điện cho các TBA 110kV hiện hữu và các TBA 110kV xây dựng mới trong khu vực (Tam Kỳ, Tam Anh, Kỳ Hà…). Giảm tải cho các TBA 220kV hiện hữu trong khu vực, đảm bảo an toàn lưới điện.

Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Tam Hiệp và đấu nối

Tạo ra mối liên kết mạnh giữa các khu vực trong hệ thống điện, tăng khả năng vận hành an toàn và ổn định cho hệ thống điện quốc gia. Hỗ trợ các đường dây trong khu vực tăng cường khả năng vận hành an toàn và ổn định cho hệ thống điện quốc gia. Giảm tổn thất điện năng trong lưới điện truyền tải, tăng hiệu quả sản suất kinh doanh của EVN.

Dự án có quy mô: Xây dựng TBA 220kV Tam Hiệp và đường dây đấu nối, gồm các hạng mục công trình được xây dựng theo thiết kế được phê duyệt theo quy định.

Tổng vốn đầu tư của dự án hơn 320,2 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Địa điểm thực hiện dự án huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình hoạt động: Trong thời gian 36 tháng (từ năm 2024 đến năm 2027) thực hiện các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, môi trường, đất đai, xây dựng; triển khai xây dựng các hạng mục công trình, lắp đặt máy móc, thiết bị và đưa dự án vào hoạt động.

Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Tam Hiệp và đấu nối

Trước đó, ngày 13/5/2024 UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt Dự án nằm trong danh mục dự án nghiên cứu đề xuất đầu tư trên địa bản tỉnh Quảng Nam đợt 1/2024 và Tỉnh ủy Quảng Nam đã có thông báo số 858-TB/TU ngày 27/8/2024 nội dung thống nhất chủ trương đầu tư Dự án theo đề xuất của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh. UBND tỉnh Quảng Nam có Văn bản 6597/UBND-KTN ngày 30/8/2024 nội dung thống nhất chủ trương đầu tư dự án, giao Ban QLKKT&CN tỉnh thực hiện các thủ tục tiếp theo quy định.

Nhà đầu tư chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của các thông tin, số liệu, nội dung về hồ sơ dự án, phương án huy động vốn và hiệu quả đầu tư dự án. Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, điện lực, môi trường, xây dựng, khoáng sản, lâm nghiệp, phòng chống thiên tai, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn lao động, quản lý, sử dụng vốn nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của dự án.

Hoàn thành các thủ tục về đất đai, môi trường, xây dựng và các thủ tục có liên quan đến dự án theo quy định của pháp luật. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về chế độ báo cáo định kỳ hằng quý, năm về tình hình thực hiện dự án và chế độ báo cáo thuế theo quy định.

Các Sở, ngành, địa phương, đơn vị thuộc tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm hướng dẫn Nhà đầu tư thực hiện các thủ tục tiếp theo; phối hợp kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện Dự án của Nhà đầu tư đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

Các phòng, đơn vị trực thuộc Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam: Phòng Quy hoạch, Đô thị và Hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục tiếp theo; phối hợp kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện Dự án của Nhà đầu tư đảm bảo tuân thủ các quy định.

Lê Ninh

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps