Hoà Bình

Chánh Văn phòng TAND trốn truy nã 26 năm được nhận xét "đàng hoàng, tốt tính" (?!)

21:27 | 30/11/2019

937 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bạn bè, đồng nghiệp đều bất ngờ về việc Nguyễn Quang Huy, Chánh Văn phòng TAND huyện Cao Phong bị bắt vì trốn lệnh truy nã 26 năm. Mọi người nhận xét, ông Huy là người đàng hoàng, tốt tính và nhã nhặn.

Ngày 30/11, trước thông tin ông Nguyễn Quang Huy (SN 1973), Chánh Văn phòng TAND huyện Cao Phong, bị bắt vì phạm tội và bị truy nã cách đây 26 năm, nhiều người ở Hòa Bình tỏ ra rất bất ngờ.

Dư luận tại tỉnh này hoài nghi và đặt ra nhiều câu hỏi, vì sao một tội phạm bị truy nã hàng chục năm lại có thể vào làm việc tại cơ quan Nhà nước, lại là TAND nơi thực thi pháp luật và được bổ nhiệm chức vụ cao như vậy?

Bạn bè, đồng nghiệp của Huy càng bất ngờ hơn về việc này. Ông L. (SN 1973, trú TP Hòa Bình) bạn của Huy nói: “Tôi cảm thấy bất ngờ trước thông tin anh Huy bị bắt. Từ xưa đến giờ anh ấy chỉ ở địa phương không đi đâu hết. Theo tôi được biết, năm 1994 anh ấy đi học và kết nạp Đảng ở phương, là người đàng hoàng, gia đình cơ bản, không làm mất lòng ai”.

Chánh Văn phòng TAND trốn truy nã 26 năm được nhận xét
TAND huyện Cao Phong nơi Nguyễn Quang Huy làm Chánh Văn phòng.

Được biết, gia đình Nguyễn Quang Huy có 7 chị em toàn làm công chức Nhà nước, bố mẹ là cán bộ hưu trí. Trước khi bị bắt giữ, Nguyễn Quang Huy cùng vợ con sinh sống ở phường Thái Bình, TP Hòa Bình.

Một người từng là đồng nghiệp của Nguyễn Quang Huy tại TAND huyện Cao Phong chia sẻ, thời gian làm việc cùng Huy không lâu nhưng nhận thấy ông này là người tốt tính, nhã nhặn, còn quá khứ thế nào thì ông không biết.

Liên quan đến việc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình bắt giữ Nguyễn Quang Huy, Chánh Văn phòng TAND huyện Cao Phong, PV Dân trí đã liên lạc qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chánh án TAND huyện này.

Bà Hà nói: “Việc như thế nào thì em lên trao đổi trực tiếp trên đơn vị nhé, chị đang đi có việc”. Nói rồi bà Hà tắt điện thoại.

Trước đó, trao đổi với PV Dân trí, ông Hà Quang Dĩnh, nguyên Chánh án TAND tỉnh Hòa Bình (ông Dĩnh đã nghỉ hưu từ ngày 1/4/2019) cho biết, Nguyễn Quang Huy được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng TAND huyện Cao Phong vào khoảng đầu năm 2017.

“Khi TAND huyện Cao Phong đề nghị kèm theo hồ sơ, Phòng Tổ chức TAND tỉnh Hòa Bình có thẩm định, trong thời điểm thẩm định không phát hiện tài liệu thể hiện Nguyễn Quang Huy đang bị truy nã. Do đó, khi hồ sơ đảm bảo đầy đủ, TAND tỉnh quyết định bổ nhiệm Nguyễn Quang Huy làm Chánh Văn phòng TAND huyện Cao Phong”, ông Dĩnh nói.

Như Dân trí đã đưa tin, chiều 28/11, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Quang Huy (SN 1973), Chánh Văn phòng TAND huyện Cao Phong để điều tra hành vi phạm tội cách đây... 26 năm.

Theo tài liệu điều tra, năm 1993, Nguyễn Quang Huy là nghi can trong vụ án “Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia” (Thủy điện Hòa Bình). Có 4 bị can phạm tội cùng với Huy đã bị đưa ra xét xử và phạt tù.

Riêng Huy bỏ trốn và bị truy nã. Sau nhiều năm, không rõ bằng cách nào, nghi phạm này vẫn ung dung sinh sống tại chính nơi mình gây ra sự việc. Nghiêm trọng hơn, đối tượng còn nghiễm nhiên vào làm việc trong cơ quan Nhà nước.

Theo Dân trí

dantri.com.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc