Chấn chỉnh doanh nghiệp kinh doanh xổ số theo dạng "lô đề đặt 1 ăn 70"
![]() |
Các hành vi vi phạm về phân phối vé xổ số sẽ bị xử lý nghiêm. Ảnh minh họa |
Bộ Tài chính cũng đã có Công văn chấn chỉnh gửi các Công ty Xổ số kiến thiết các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam đồng thời gửi UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để phối hợp, quản lý giám sát hoạt động kinh doanh xổ số, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.
Các hành vi vi phạm về phân phối vé xổ số sẽ bị xử lý nghiêm. Theo quy định về pháp luật kinh doanh xổ số (Nghị định số 30/2007/NĐ-CP ngày 1/3/2007 về kinh doanh xổ số, Nghị định số 78/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 30/2007/NĐ-CP, Nghị định số 98/2013/NĐ-CP ngày 28/8/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh xổ số, Thông tư số 75/2013/TT-BTC ngày 4/6/2013 hướng dẫn chi tiết về hoạt động kinh doanh xổ số), vé xổ số truyền thống chỉ được phép phân phối vé xổ số theo phương thức quy định tại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh được Bộ Tài chính cấp hoặc theo hợp đồng đại lý đã ký với doanh nghiệp kinh doanh xổ số (bán trực tiếp cho khách hàng hoặc phân phối qua hệ thống đại lý xổ số).
Ngoài ra, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ “Đặt 1 ăn 70”, kết quả tính theo hai số cuối giải đặc biệt xổ số miền Bắc và một số trang mạng, nhà cung cấp dịch vụ mua hộ vé xổ số có thể là nơi để lợi dụng kinh doanh lô đề một cách hợp pháp, tiềm ẩn tổ chức đánh bạc. Bộ Tài chính xin thông tin để các cá nhân và tổ chức được biết.
Trong thời gian qua, Bộ Tài chính đã nhiều lần gửi thông cáo báo chí về việc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ “Đặt 1 ăn 70”, kết quả tính theo hai số cuối giải đặc biệt xổ số miền Bắc và một số trang mạng, nhà cung cấp dịch vụ mua hộ vé xổ số. Bộ Tài chính đang phối hợp với Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý các vụ việc này theo quy định của pháp luật.
Bộ Tài chính cũng đã có Công văn chấn chỉnh gửi các Công ty Xổ số kiến thiết các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam đồng thời gửi UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để phối hợp, quản lý giám sát hoạt động kinh doanh xổ số, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Các hành vi vi phạm về phân phối vé xổ số sẽ bị xử lý nghiêm.
Theo quy định về pháp luật kinh doanh xổ số (Nghị định số 30/2007/NĐ-CP ngày 1/3/2007 về kinh doanh xổ số, Nghị định số 78/2012/NĐ-CP ngày 05/10/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 30/2007/NĐ-CP, Nghị định số 98/2013/NĐ-CP ngày 28/8/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh xổ số, Thông tư số 75/2013/TT-BTC ngày 04/6/2013 hướng dẫn chi tiết về hoạt động kinh doanh xổ số), vé xổ số truyền thống chỉ được phép phân phối vé xổ số theo phương thức quy định tại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh được Bộ Tài chính cấp hoặc theo hợp đồng đại lý đã ký với doanh nghiệp kinh doanh xổ số (bán trực tiếp cho khách hàng hoặc phân phối qua hệ thống đại lý xổ số).
Ngoài ra, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ “Đặt 1 ăn 70”, kết quả tính theo hai số cuối giải đặc biệt xổ số miền Bắc và một số trang mạng, nhà cung cấp dịch vụ mua hộ vé xổ số có thể là nơi để lợi dụng kinh doanh lô đề một cách hợp pháp, tiềm ẩn tổ chức đánh bạc. Bộ Tài chính xin thông tin để các cá nhân và tổ chức được biết.
Minh Châu
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý về tài chính - ngân sách nhà nước, khơi thông nguồn lực quốc gia
-
Bổ sung vai trò tối quan trọng của doanh nghiệp nhà nước
-
Tiếp tục hiệu lực Thông tư 36/2021/TT-BTC trong quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp
-
Nhiều động lực tạo nên kết quả thu NSNN ấn tượng đến hết quý III/2025
-
Sẽ có luật chuyên ngành về kinh doanh casino, đặt cược, xổ số
-
Tin tức kinh tế ngày 15/10: GDP năm 2025 ước tăng 8%
-
Cải cách mạnh mẽ cơ chế kiểm soát tài sản, thu nhập để ngăn ngừa tham nhũng
-
VPI dự báo giá xăng tăng 0,9-1,5% trong kỳ điều hành ngày 16/10
-
Dự thảo Nghị định ưu đãi hạ tầng điện: Bước đi quan trọng trong chuyển đổi năng lượng quốc gia
-
Bài 3: “Bài toán vốn” cho điện hạt nhân - Cần cơ chế tài chính vượt trội