CEO Pioneer dự đoán giá dầu đạt 100 USD vào cuối năm nay

10:43 | 24/02/2023

1,972 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành Pioneer Scott Sheffield đã dự đoán giá dầu thô Brent sẽ ở mức khoảng 100 USD/thùng vào cuối năm nay.
Giám đốc điều hành Pioneer Scott Sheffield
Giám đốc điều hành Pioneer Scott Sheffield.

Sheffield cho biết giá dầu đã dao động trong 5 hoặc 6 tháng qua, mặc dù nhu cầu của Trung Quốc đang tăng lên "đáng kể".

"Tôi nghĩ rằng những gì chúng ta sẽ thấy là Brent sẽ phá vỡ mức 90 USD/thùng vào mùa hè này và tăng trở lại mức 100 USD/thùng vào khoảng nửa cuối năm nay", CEO Pioneer nhận định.

Bất chấp những lời kêu gọi đối với triển vọng giá dầu 100 USD, ông Sheffield nhắc lại rằng kỷ luật vốn vẫn là tên gọi của trò chơi, đồng thời nhấn mạnh việc các cổ đông của họ vẫn không thay đổi quan điểm về điều đó.

CEO Pioneer nói với Bloomberg: "Chúng tôi không thấy có sự thay đổi nào cả. Chúng tôi đã ghi nhận một năm kỷ lục vào năm 2022. Chúng tôi có khoảng 8,4 tỷ USD dòng tiền tự do. Chúng tôi đã trả lại 8 tỷ USD trong số đó cho các nhà đầu tư, bao gồm cả cổ tức và mua lại cổ phần".

Ông Sheffield nói rằng không có gì thay đổi và đó chỉ là hoạt động kinh doanh bình thường, với việc Pioneer được thiết lập để tăng trưởng 5% mỗi năm, sau khi sản lượng không đổi vào năm ngoái.

Hiện trạng liên quan đến kỷ luật vốn được người điều hành Pioneer đưa ra bất chấp triển vọng giá dầu cao hơn vào cuối năm, và sự trừng phạt từ Nhà Trắng đối với ngành công nghiệp dầu mỏ nói chung vì thiếu đầu tư và khai thác trong khi giá dầu thô và xăng dầu ở mức cao hơn năm ngoái.

Tháng trước, ông Sheffield nói rằng OPEC có thể sẽ cắt giảm sản lượng một lần nữa, với việc Ả Rập Xê-út khó có thể cho phép dầu Brent giữ ở mức 75 USD/thùng. Kể từ đó, giá dầu Brent đã tăng lên 82 USD/thùng và Nga thông báo cắt giảm 500.000 thùng/ngày bắt đầu từ tháng tới.

JPMorgan không tin giá dầu đạt 100 USD trong năm nay JPMorgan không tin giá dầu đạt 100 USD trong năm nay
Goldman Sachs: Giá dầu chỉ đạt 100 USD vào tháng 12 Goldman Sachs: Giá dầu chỉ đạt 100 USD vào tháng 12

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Bình An