TP HCM:

Cây cổ thụ bật gốc đè bẹp xe máy

08:15 | 13/07/2016

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cây bồ đề trong khuôn viên chung cư Ngô Gia Tự, quận 10 bất ngờ bật gốc, đổ đè nhiều phương tiện hư hỏng nặng, nhiều người may mắn thoát chết.

Khoảng 20h ngày 12/7, cây bồ đề cao hơn 15m, đường kính khoảng 1m nằm trong khuôn viên chung cư Ngô Gia Tự, phường 2, quận 10, TP HCM bất ngờ bật gốc. Lúc này, 3 nam thanh niên ngồi nhậu dưới gốc cây nhe tiếng “rắc rắc” vội vàng tháo chạy nên thoát nạn.

cay co thu bat goc de bep xe may

Hiện trường vụ cây đổ

Một nam thanh niên kể lại: “Lúc đó tôi nghe tiếng cây gãy, nhìn lên thì thấy tán cây đang nghiêng dần vào mình, tôi hô hoán cho 2 người nữa vừa chạy ra ngoài thì cây đổ đúng chỗ chúng tôi ngồi”.

Cây này đè lên một xe máy và một xe tải gây hư hỏng nặng. Tán cây còn quật trúng mái tôn nhà dân. Hệ thống dây cáp viễn thông và đường dây điện bị tán cây kéo đứt.

cay co thu bat goc de bep xe may

Chiếc xe máy bị đè nát

Nhân viên cây xanh và nhân viên điện lực nhanh chóng có mặt, dọn dẹp hiện trường, khắc phục sự cố. Đến 22h cùng ngày, hiện trường được dọn dẹp xong.

cay co thu bat goc de bep xe may

Giá vàng biến hoá khó lường, nhà đầu tư khó tiếp cận

Chỉ mới đầu phiên buổi sáng, giá vàng SJC hết giảm rồi lại tăng, dự báo một ngày giao dịch nhiều kịch tính. Chính sự biến hóa khó lường của giá vàng đã khiến nhà đầu tư khó tiếp cận, nhất là khi giá đảo chiều và lùi sát về vùng 37 triệu đồng.

cay co thu bat goc de bep xe may

Hà Nội sẽ có đường Hoàng Sa và Trường Sa

Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 8 tới, HĐND thành phố sẽ xem xét 13 báo cáo thường kỳ, 8 chuyên đề. Trong đó có việc xem xét đặt tên đường gắn với các địa danh thiêng liêng như Hoàng Sa, Trường Sa.

cay co thu bat goc de bep xe may

Chuyện lỗ giả - lãi thật

Lợi nhuận là một trong những chỉ tiêu quan trọng nhất cho thấy sự thành công trong kinh doanh. Nhưng vì bệnh thành tích, người ta giấu lỗ, bao che cho việc thua lỗ và tìm mọi cách để báo lãi giả. Nhưng có một hiện tượng lạ đời đã và đang tồn tại, đó là doanh nghiệp (DN), nhất là nhóm DN FDI, đã cố tình tạo lỗ giả để thu về lãi thật, mà là lãi khủng. Các chuyên gia gọi đó là hiện tượng chuyển giá. Những năm vừa qua, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan đã nỗ lực chống lại hiện tượng này nhưng kết quả vẫn còn khiêm tốn. Mới đây trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 vừa qua, Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh công tác thanh tra kiểm tra chống chuyển giá.

Hải Hòa