Cập nhật tin tức mới nhất về Syria

19:45 | 21/11/2018

1,781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tìm thấy nhà kho vũ khí của những kẻ khủng bố; Không quân Iraq tấn công các chiến binh IS ở Syria; Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối thoại với quân đội Nga ở Syria.

1. Ngày 20/11, quân đội Syria cho biết đã tìm thấy ở phía nam của đất nước một nhà kho lớn với vũ khí và đạn dược của những kẻ khủng bố.

Số vũ khí này được chiến binh ở các tỉnh Deraa và Qunaitrah (Al Qunaytirah) bỏ lại khi rút lui dưới sức tấn công của quân đội Syria.

Một nguồn tin từ quân đội Syria nói rằng trong số những vũ khí bỏ lại có "súng trường tấn công, súng cối, tên lửa, súng bắn tỉa các loại của Mỹ, cũng như phương tiện thông tin liên lạc và đạn dược”. Ngoài ra còn có vũ khí xuất xứ từ các quốc gia khác nhau.

cap nhat tin tuc moi nhat ve syria
Quân đội Syria tìm thấy kho vũ khí lớn của quân khủng bố ở phía nam đất nước

Theo truyền thông địa phương, lực lượng an ninh nội vụ Syria sẽ tiếp tục truy quét trên lãnh thổ ở miền nam Syria. Cho đến nay, các tay súng bắn tỉa tiếp tục tiêu diệt phá hủy bom mìn còn sót do những kẻ khủng bố bỏ lại.

2. Ngày 20/11, kênh truyền hình Al-Sumariya dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Iraq đưa tin, Không quân Iraq đã giáng đòn tấn công bằng tên lửa vào các chiến binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Trước đó, chính quyền Iraq đã nhiều lần tuyên bố Không quân Iraq truy đuổi những kẻ khủng bố IS trên lãnh thổ nước láng giềng.

cap nhat tin tuc moi nhat ve syria

3. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pachon ngày 20/11 nói với đài Sputnik về tầm quan trọng của việc đối thoại giữa quân đội Nga và Mỹ tại Syria.

"Chúng ta càng trao đổi nhiều càng tốt… Chúng tôi nói chuyện với người Nga trong vấn đề này… Đối thoại nhiều hơn giúp ta dễ dàng tránh được những đánh giá không chính xác", ông Pachon tuyên bố.

Theo ông Pachon, kênh được tạo ra để ngăn chặn xung đột với Nga đang "hoạt động tốt", nhưng ông lưu ý rằng quân đội Mỹ bị cấm hợp tác với Nga.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng Hoa Kỳ và Nga có thể vượt qua những khác biệt về Syria ở cấp chính trị. Bộ cũng nhắc nhớ về thỏa thuận Nga - Thổ Nhĩ Kỳ về việc ngừng bắn tại Idlib.

Kể từ năm 2014, Hoa Kỳ và các đồng minh đã tiến hành một chiến dịch chống lại IS ở Iraq và Syria. Họ hoạt động tại Syria mà không có sự đồng ý của chính quyền Damas.

cap nhat tin tuc moi nhat ve syriaThành trì cuối cùng của IS ở nam Syria thất thủ
cap nhat tin tuc moi nhat ve syriaChuyên gia: Israel đủ sức hạ gục S-400 của Nga nhưng không ra tay
cap nhat tin tuc moi nhat ve syriaSyria sửa luật đất đai gây tranh cãi

G.K

AFP,Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc