Cần Thơ: VietinBank cam kết tài trợ tín dụng cho các dự án kêu gọi đầu tư

16:28 | 10/08/2018

425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 10/8, Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP Cần Thơ năm 2018 với chủ đề “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển” đã chính thức khai mạc với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đại diện các bộ, ban, ngành TƯ, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố lân cận.
can tho vietinbank cam ket tai tro tin dung cho cac du an keu goi dau tu
Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietnBank (áo trắng) ký cam kết với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ về tài trợ tín dụng cho các dự án thu hút đầu tư

Đoàn đại biểu Khối Ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng dẫn đầu, cùng Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ và lãnh đạo một số ngân hàng khác. Đã có khoảng 500 đại biểu là lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp trong và nước ngoài; các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; các tổ chức quốc tế... tham dự sự kiện cho thấy tiềm năng thu hút đầu tư của TP Cần Thơ - địa phương với vai trò là trung tâm kinh tế - khoa học - giáo dục của ĐBSCL.

Một trong những điểm nhấn của Hội nghị lần này là TP Cần Thơ mời gọi đầu tư 54 dự án với tổng số vốn gần 124.000 tỷ đồng. Các dự án tập trung vào những lĩnh vực: Cơ sở hạ tầng nông nghiệp công nghệ cao, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; lĩnh vực công nghệ thông tin; Logistics và năng lượng; lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch; bất động sản… Trong số này, có 44 dự án đã có nhà đầu tư quan tâm và 22 dự án các nhà đầu tư sẵn sàng triển khai ngay nếu như các thủ tục pháp lý đáp ứng đầy đủ.

Ngay sau nghi thức ký kết hợp tác đầu tư của 19 doanh nghiệp với UBND TP Cần Thơ, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ cùng với lãnh đạo các ngân hàng TMCP khác đã ký biên bản ghi nhớ với đại diện lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cam kết tài trợ tín dụng cho các dự án thuộc chương trình kêu gọi thu hút đầu tư lần này.

Ngay trước thềm Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP Cần Thơ năm 2018, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 103/2018/NĐ-CP quy định một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với Cần Thơ. Đây là “món quà” to lớn đối với thành phố và cũng là cú hích quan trọng thúc đẩy các nhà đầu tư sớm triển khai dự án tại địa phương này.

Băng Tâm

can tho vietinbank cam ket tai tro tin dung cho cac du an keu goi dau tuThủ tướng lưu ý ngành Ngân hàng dư nợ tín dụng của Cần Thơ so với GRDP còn thấp
can tho vietinbank cam ket tai tro tin dung cho cac du an keu goi dau tuVietinBank đồng hành cùng các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Tiền Giang
can tho vietinbank cam ket tai tro tin dung cho cac du an keu goi dau tuTiền Giang là “vương quốc” của “vương quốc trái cây”
can tho vietinbank cam ket tai tro tin dung cho cac du an keu goi dau tuVinamilk mở rộng đầu tư vào miền Tây Nam Bộ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps