Campuchia: 29 người chết vì uống rượu lậu, ăn thịt chó

11:18 | 14/12/2015

1,598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo The Cambodian Times, 19 người thiệt mạng tại tỉnh Kratie, Campuchia, hôm qua sau khi uống rượu pha cồn quá cao. Trước đó một ngày, 10 người được xác định đã chết do ăn nhằm thịt chó đánh bả.
campuchia 29 nguoi chet vi uong ruou lau an thit cho

Phát biểu với AFP hôm qua tại Pnom Pênh, người phát ngôn Bộ trưởng Y tế Campuchia, Ly Sovann cho biết: “Kết quả xét nghiệm cho thấy trong máu những nạn nhân trên đều có một hàm lượng methanol cao rất nhiều so với mức cho phép. Thậm chí máu một số nạn nhân còn chứa đến 12% nồng độ methanol, vượt xa mức độ có thể chấp nhận là 0.15%.

Ngoài ra còn có 172 người khác đang được điều trị tại bệnh viện.

Chính quyền tỉnh Kratie cho biết, tất cả những người này đã uống rượu tự pha chế.

Đã có nhiều vụ thiệt mạng do uống rượu đế như thế ở Campuchia trong thời gian gần đây. Người dân Campuchia có thói quen uống các loại rượu được nấu tại địa phương, không được kiểm tra, và thường xuyên bị pha cồn để làm giảm giá bán.

Bộ trưởng Y tế Campuchia, Mam Bunheng nói rằng chỉ có một cách duy nhất để chống lại những vụ ngộ độc chết người như vậy là nguời dân phải chấm dứt chuyện tiêu thụ rượu lậu.

Trước đó ngày 12/12, các quan chức y tế Campuchia cho biết có 10 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị nhiễm độc sau khi ăn thịt chó bị đánh bả chết.

Truyền thông địa phương cho hay, người dân ở tỉnh Snuol đã xẻ thịt một con chó bị đánh thuốc độc chết và ngay sau buổi tiệc đã có 6 người ngộ độc và chết khi được mang tới bệnh viện. 4 người nữa chết chiều sau trong khi trên 100 người ngộ độc trong các trường hợp khác đang được theo dõi.

Nh.Thạch

Theo AFP. AP, Reuters