Cải tiến giáo dục: Kết quả chưa rõ ràng, tiêu cực đã nảy sinh

11:25 | 30/05/2019

400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong phiên thảo luận sáng nay (30/5) tại hội trường Quốc hội về các vấn đề kinh tế - xã hội, đại biểu  Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) cho rằng, cải tiến giáo dục chưa thấy kết quả rõ ràng nhưng tiêu cực đã nảy sinh.

Theo đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận), những cố gắng của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời gian vừa qua là đáng ghi nhận, nhưng cũng cần thấy rằng, Bộ vẫn loay hoay với nhiều vấn đề mà ít đem lại kết quả để đạt mục tiêu phát triển giáo dục đã đề ra.

cai tien giao duc ket qua chua ro rang tieu cuc da nay sinh
ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận)

"Cải tiến nối tiếp cải tiến, trong khi sự cải tiến chưa mang lại kết quả rõ ràng, tiêu cực và sai phạm đã nảy sinh”, đại biểu Cương nói.

Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương cho biết, tiếp xúc cử tri trước kỳ họp này, rất nhiều cử tri đã phàn nàn về chất lượng giáo dục, bệnh thành tích trong giáo dục. Điều đó cho thấy người dân không yên tâm và mất niềm tin trong giáo dục. “Thử hỏi nền giáo dục của chúng ta sẽ đi về đâu khi mà hiện trạng giáo dục thì như vậy, tiêu cực trong giáo dục còn khá nặng nề, cộng với thị trường văn bằng, chứng chỉ giả rất sôi động. Vừa rồi, Công an Hà Nội chỉ bắt một vụ thôi mà thu được cả tấn phôi bằng”, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương nói.

Nói đến những sai phạm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương cho rằng, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa thấy hết hệ quả tệ hại mà sai phạm mang lại, nó khiến cho xã hội mất niềm tin vào giáo dục. "Là người tổ chức kỳ thi do chính mình xây dựng, tiến hành, mà ngay cả sai phạm khi xảy ra cũng không phát hiện, mà do các thầy giáo ở Hà Nội phát hiện và tố giác thì Bộ mới vào cuộc", đại biểu Cương bức xúc.

Cũng liên quan đến sai phạm này, theo đại biểu Cương, điều đáng nói hơn khi làm rõ sai phạm thì việc công khai danh tính những phụ huynh và học sinh liên quan đến sai phạm thì Bộ Giáo dục và Đào tạo không có chính kiến rõ ràng vì cho rằng nhạy cảm, nhân văn. “Nhưng xin thưa, tất cả mất mát lớn nhất của vụ việc này là đạo đức xã hội”. Nhấn mạnh điều này, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương cho rằng, “chỉ khi xử lý triệt để vụ việc này thì mới lấy lại niềm tin của người dân”. Sau sai phạm năm 2018, “Bộ đang rất nỗ lực cải tiến kỳ thi 2019 nghiêm túc hơn, nhưng ai dám bảo đảm sai phạm đó không xảy ra”, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương băn khoăn.

M.L

cai tien giao duc ket qua chua ro rang tieu cuc da nay sinhGiá nâng điểm thi mỗi thí sinh ở Sơn La cao nhất là bao nhiêu?
cai tien giao duc ket qua chua ro rang tieu cuc da nay sinhGiám đốc Sở GD-ĐT Sơn La từng đổi lời khai về việc "xem trước điểm thi" cho 8 thí sinh!
cai tien giao duc ket qua chua ro rang tieu cuc da nay sinhMột tỷ đồng/suất nâng điểm: Không đắt với nhiều người (!?)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.