Góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng

Cải thiện chất lượng chi bộ khu dân cư

21:24 | 05/11/2020

474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chi bộ là tổ chức đảng ở cơ sở có vai trò quan trọng, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân. Do vậy, tôi rất đồng tình với nội dung của Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIII của Đảng khi xác định xây dựng Đảng vững mạnh về tổ chức phải chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, trong đó nhấn mạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sinh hoạt chi bộ.

Tại khu dân cư, thời gian gần đây, tôi nhận thấy vai trò của chi bộ được phát huy tốt, làm được nhiều việc cho dân. Là khu phố trung tâm TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh), công tác giữ gìn an ninh trật tự khá phức tạp bởi dân cư đông, nhiều hộ kinh doanh, buôn bán. Để quản lý, các đồng chí chi bộ khu phố đã tích cực tuyên truyền vận động các gia đình thực hiện đúng nội quy, quy định của chính quyền về thời gian kinh doanh, bảo đảm vệ sinh môi trường, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường… Chi bộ cũng lãnh đạo các đoàn thể triển khai giúp đỡ hộ nghèo, trồng thêm cây xanh, chăm lo công tác khuyến học… Khu phố ngày càng văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp.

Bên cạnh những ưu điểm, chi bộ khu dân cư vẫn còn một số hạn chế. Phần lớn đảng viên là cán bộ về hưu, cho nên tính năng động, xông xáo chưa cao. Sinh hoạt chi bộ đôi khi còn hình thức, chưa bàn sâu được những công việc thiết thực đến cuộc sống khu dân cư. Một số đảng viên thiếu gương mẫu đi đầu trong tham gia công việc. Để giữ vững và tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng và nhân dân, tôi cho rằng cấp ủy các cấp cần quan tâm đến nâng cao chất lượng chi bộ khu dân cư. Trước hết tăng cường công tác phát triển đảng, bổ sung lực lượng trẻ cho chi bộ. Đổi mới phương thức hoạt động theo hướng gắn với nhiệm vụ chính trị ở khu dân cư. Tích cực sinh hoạt chuyên đề nhằm vào những nội dung phức tạp, nhiệm vụ khó để huy động trí tuệ tập thể giải quyết. Cấp ủy cấp trên tiếp tục phân công các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ các ban, ngành dự sinh hoạt chi bộ, qua đó kịp thời nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn, đồng thời hướng dẫn, định hướng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…

NGUYỄN THỊ NHẪN

(Phường Quang Hanh,

TP Cẩm Phả, Quảng Ninh)

Theo Báo Nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc