Cái chết của ông trùm do sự thanh trừng lẫn nhau

19:30 | 09/11/2019

1,483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng mùa đông lạnh lẽo ngày 18-1-1983, một người đàn ông gọi điện thoại cho cảnh sát để thông báo về việc chiếc xe Cadillac màu nâu sẫm bị bỏ lại hơn một tuần nay trong bãi đỗ xe Boat Club Varnas ở Sheepshead Bay, Brooklyn, New York. Một người đàn ông bị bắn chết trong chiếc xe sang trọng đó bị bỏ lại trong bãi xe. Không ai nghĩ hắn là một trong những tên sát thủ máu lạnh nhất.

Chiếc xe bị bỏ lại

Đây là lần thứ hai người này gọi cho cảnh sát. Lần đầu tiên khi nhận thông tin, phía cảnh sát xác định nó không phải chiếc xe bị đánh cắp và hung thủ vứt lại tại đấy. Họ nói với những người ở bãi đỗ xe rằng chủ nhân của nó sẽ đến nhận sớm, tuy nhiên, chiếc xe vẫn để ở đó gần một tuần mà không có người nhận.

Sau cuộc gọi thứ hai, cảnh sát tiến hành xác minh rõ hơn nguồn gốc chiếc xe đó. Chiếc xe để lại trong bãi chính là xe của người đàn ông được thông báo mất tích trong khu vực.

cai chet cua ong trum do su thanh trung lan nhau
Roy DeMeo

Nhìnbên ngoài và qua cửa kính đen nhìn vào bên trong, không có bất cứ dấu hiệu nào bất thường. Cảnh sát tìm cách mở cửa xe. Không có gì trong xe. Trên ghế có nhiều vết đen. Chiếc xe được đưa về khu để xe chung. Không ai nghĩ rằng bên trong chiếc xe chứa một bí mật lớn.

Chiếc xe được nổ máy và làm ấm lên hai giờ trước khi cảnh sát bắt đầu kiểm tra. Khi cốp xe được mở, cảnh sát phát hiện bên trong cốp xe có một chiếc đèn trùm cũ. Nó đặt lên trên xác một người đàn ông dáng người mập, tóc đen. Có vẻ như người này đã bị bắn nhiều lần.

Cái xác dường như bị đóng băng và trở nên cứng nhắc do thời tiết quá lạnh. Một tay nạn nhân giơ lên che mặt. Chiếc áo khoác da màu đen vứt ngay trên đầu nạn nhân.

Theo giám định pháp y, người đàn ông này chết do vết đạn bắn sau tai. Tổng cộng có 7 vết đạn. Máu chảy rất nhiều. Nạn nhân nằm trên vũng máu đã đông và dường như người nó bị bắn khi nằm trong cốp.

cai chet cua ong trum do su thanh trung lan nhau
Roy DeMeo và chiếc xe chở xác chết

Theo thông tin từ phía người thân, người đàn ông này rời khỏi nhà vào ngày 10-1, lúc đó khoảng 9.30 phút sáng. Người này nói vợi vợ rằng mình có một cuộc hẹn với đối tác vào buổi chiều để trao đổi về một số giấy tờ pháp lý.

Tối hôm đó, con gái họ sẽ tổ chức sinh nhật, người này hứa với vợ và con gái sẽ có mặt ở nhà tham dự bữa tiệc đó. Nhưng hôm đó, ông ta đã không quay về. Đó là lần đầu tiên ông vắng mặt trong tiệc sinh nhật con gái mình.

Chứng kiến cảnh chiếc xe được cảnh sát mở ra điều tra và thấy cha mình bị giết, cậu con trai 17 tuổi của nạn nhân đã khóc, nhưng vợ ông ta thì không. Nạn nhân được chôn cất tại nghĩa trang St. John ở đảo Long.

Cậu con trai cho biết, một năm trước đó, cậu có nghe được câu chuyện cha mình đã gặp rắc rối với một nhóm người nào đó và họ có thề sẽ giết cha mình.

cai chet cua ong trum do su thanh trung lan nhau
Tay chân của Roy DeMeo gồm những tên sát thủ máu lạnh được đào tạo bài bản

Không ai nghĩ người đàn ông bị giết ngay trên chiếc xe này lại là tên sát thủ máu lạnh nhất trong giới Mafia, tên hắn là Roy DeMeo, kẻ được cho là có liên quan đến khoảng 100 vụ giết người.

Chân dung tên sát thủ máu lạnh

Roy DeMeo Albert, sinh năm 1942 trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động nhập cư từ Ý. Hiểu rõ hoàn cảnh nghèo khó của gia đình mình, Roy DeMeo đã cố gắng kiếm tiền từ rất sớm. Roy DeMeo chơi thân với cậu hàng xóm, con trai của tên trùm maphia Joseph Profaci.

Tốt nghiệp trường trung học James Madison năm 1959. Roy kết hôn năm 17 tuổi và sớm trở thành cha của ba đứa trẻ.

Lúc này, Roy đã bắt đầu với công việc của mình như một tên chuyên môi giới cho vay và may mắn có một công việc trong một công ty bé, hoạt động hợp pháp. Thời gian này, Roy đã có ý định riêng về con đường mình sẽ theo đuổi.

Roy rất ấn tượng với những chiếc xe Cadillacs sáng bóng mà các băng đảng xã hội đen thường đi. Không lâu sau đó, Roy gặp các thành viên trong băng nhóm mafia khét tiếng Gambino và sớm trở thành thành viên của băng nhóm.

Carlo Gambino là tên trùm xã hội đen khét tiếng, hắn có trong tay hơn 250 tay chân, kiếm soát một vùng thế giới ngầm New York. Roy muốn tiếp cận và gia nhập băng nhóm của Gambino từ lâu.

Năm 32 tuổi, bằng sự khôn khéo của mình, Roy đã có được nhiều thứ trong tay. Roy sống cùng vợ và hai đứa con trong một ngôi nhà khá đẹp. Thời điểm này, Roy bắt đầu dính tay vào những vụ giết người.

Roy cũng có tay chân của mình và đào tạo chúng theo cách riêng. Khi cần giải quyết bất cứ vấn đề gì, chúng sẵn sàng ra tay giết người.

Thành công và có được nhiều thứ, Roy bắt đầu dính vào những vụ giết người và sớm trở thành tên sát thủ máu lạnh.

cai chet cua ong trum do su thanh trung lan nhau

Nơi hoạt động chính của băng nhóm

Để gây thanh thế, giúp mình giải quyết những kẻ không chịu nghe lời và mở rộng địa bàn hoạt động, Roy bắt đầu kết nạp cho mình những tay chân riêng, đào tạo chúng trở thành những cỗ máy giết người chuyên nghiệp nhất.

Một trong số những tay chân đầu tiên của Roy là Chris Rosenberg, một cậu thanh niên 16 tuổi người Do Thái. Bản thân Chris không thích khi mình là một người Do Thái, cậu luôn hi vọng một ngày nào đó được những người Ý chào đón và coi hắn như một công dân Ý.

Roy gặp Chris trong khu phố Brooklyn qua một người bạn. Chris lúc đó đang là một tên nhóc lang thang. Roy đã giúp Chris mở rộng địa bàn hoạt động và hoạt động “chuyên nghiệp” hơn.

Chris bắt đầu đi đánh cắp những chiếc xe hơi và linh kiện của chúng theo chỉ dẫn của Roy để bán cho khách hàng ở nước ngoài. Một tên thợ sửa ô tô tên là Freddy DiNome cũng thông đồng với chúng. Chúng nhanh chóng kết nạp thêm hai thành viên nữa là Joey và Anthony, và thành lập băng nhóm Gemini Lounge.

(Còn tiếp

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc