Cách thức mới trong việc Đức mua khí đốt của Nga

10:57 | 20/09/2023

12,750 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một đại diện của Bộ Kinh tế phát biểu trong một cuộc họp ngắn khi được hỏi liệu khí đốt của Nga có còn chảy vào nước này hay không.
Cách thức mới trong việc Đức mua khí đốt của Nga

Ông nói: “Các thỏa thuận cung cấp khí đốt được các công ty ký kết và chúng là các thỏa thuận tư nhân, không được chính phủ liên bang ký kết”. Bộ cho biết thêm: “Đó là lý do tại sao chúng tôi không có bức tranh đầy đủ về cách các công ty đảm bảo nguồn cung khí đốt”.

"Chúng tôi ủng hộ việc không nhập khẩu khí đốt của Nga, kể cả dưới dạng khí tự nhiên hóa lỏng, sang Đức. Tuy nhiên, như tôi đã nói, các thỏa thuận được ký kết bởi các công ty. Việc vận chuyển diễn ra một phần ở Đức, tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm khác đểcung cấp cho hệ thống khí đốt châu Âu, vì vậy chúng tôi không thể giám sát chúng một cách riêng biệt", ông giải thích.

Khi được hỏi về việc đảm bảo rằng kế hoạch trừng phạt Nga được tuân thủ, đại diện của Bộ lưu ý rằng vấn đề "đang được giải quyết liên tục". "Các điều chỉnh liên tục được thực hiện để đạt được mục tiêu này một cách rõ ràng nhất có thể, nghĩa là ngăn chặn Nga nhận doanh thu thông qua các hoạt động thương mại như vậy. Chúng tôi đang theo dõi rất chặt chẽ cách thức thực hiện các lệnh trừng phạt đó, liệu họ có thể trốn tránh hay không, liệu các điều chỉnh có cần thiết hay không", ông kết luận.

Nhật Bản hợp tác với Mỹ trừng phạt dự án Bắc Cực LNG 2 của NgaNhật Bản hợp tác với Mỹ trừng phạt dự án Bắc Cực LNG 2 của Nga
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu kéo dài đà giảmGiá khí đốt tự nhiên ở châu Âu kéo dài đà giảm
Vì sao phương Tây “không chịu” điều tra vụ tấn công đường ống Nord Stream?Vì sao phương Tây “không chịu” điều tra vụ tấn công đường ống Nord Stream?

Anh Thư

AFP