Các nhà đầu tư lo ngại nhu cầu dầu thế giới giảm

15:31 | 31/08/2018

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu ở châu Á đã giảm nhẹ vào ngày 31/8 sau Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo muốn áp đặt thuế hải quan bổ sung với hàng nhập khẩu Trung Quốc.  
cac nha dau tu lo ngai nhu cau dau the gioi giamNhu cầu dầu thô thế giới đang yếu dần
cac nha dau tu lo ngai nhu cau dau the gioi giamNhu cầu dầu thế giới tăng trưởng nhanh hơn kỳ vọng
cac nha dau tu lo ngai nhu cau dau the gioi giam

Khoảng 03:20 GMT ngày 31/8, một thùng dầu thô ngọt nhẹ WTI, giao tháng 10, giảm 1 cent xuống còn 70,24 USD trên sàn giao dịch điện tử ở châu Á.

Dầu Brent, giao cùng kỳ hạn, giảm 11 cent xuống còn 77,66 USD/thùng.

Giống như thị trường chứng khoán, giá dầu thô giảm sau khi xuất hiện tin tức cho rằng Tổng thống Mỹ sự ủng hộ các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Bắc Kinh.

Theo Bloomberg, ông chủ Nhà Trắng muốn thực hiện một khoản thuế hải quan mới trên 200 tỷ USD các sản phẩm Trung Quốc được nhập khẩu vào Hoa Kỳ ngay sau khi thời gian tham vấn cộng đồng kết thúc vào tuần tới, ngày 6/9.

Các nhà phân tích lo sợ hậu quả của một cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đối với tăng trưởng toàn cầu và do đó sẽ làm giảm nhu cầu về dầu thô.

Sự tăng giá của đồng USD cũng ảnh hưởng tới giá dầu vì dầu được tính bằng đồng tiền này.

“Thị trường dầu đang chịu áp lực từ đồng USD mạnh và sự bi quan về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc", Stephen Innes, nhà phân tích tại Oanda nói.

"Nếu chúng ta cho rằng cuộc chiến thương mại sẽ trở nên tồi tệ hơn, thì câu hỏi dành cho các nhà đầu tư là sự tăng trưởng toàn cầu, nhu cầu mua dầu thô và sức mua dầu thô Mỹ của Trung Quốc", Greg McKenna, theo nhà phân tích tại AxiTrader.

Nhưng các nhà phân tích nói rằng giá dầu vẫn được hỗ trợ bởi việc khôi phục các lệnh trừng phạt chống lại Iran của và sự suy giảm dầu thô dự trữ của Mỹ.

Ngày 30/8, dầu Brent kết thúc ở mức 77,77 USD trên sàn giao dịch liên lục địa (ICE) tại London, tăng 63 cent.

Trên sàn giao dịch New York (Nymex), dầu tăng 74 cent, đóng cửa ở mức 70,25 USD.

Th.Long

AFP