Các cuộc không kích phá hủy hơn 30 địa điểm lọc dầu bất hợp pháp ở Nigeria

19:00 | 18/09/2023

524 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong hai tháng qua, Lực lượng Không quân Nigeria, hoạt động như một phần của Chiến dịch Delta Safe, đã phá hủy hơn 30 địa điểm lọc dầu bất hợp pháp thông qua các cuộc không kích xung quanh Kênh Cawthorne và Bille, thuộc Khu vực chính quyền địa phương Degema của bang Rivers.
Trung Quốc ghi nhận sản lượng dầu khí tăng trong tháng 8Trung Quốc ghi nhận sản lượng dầu khí tăng trong tháng 8
Equinor tận dụng phát hiện cũ nhằm tăng nguồn cung cho châu ÂuEquinor tận dụng phát hiện cũ nhằm tăng nguồn cung cho châu Âu
Các cuộc không kích phá hủy hơn 30 địa điểm lọc dầu bất hợp pháp ở Nigeria

Bang Rivers trên bản đồ

Người phát ngôn của Lực lượng Không quân, Edward Gabkwet, đã nêu điều này trong một tuyên bố vào Chủ nhật 17/9 tại Abuja.

Ông Gabkwet, một quan chức hàng không, cho biết các cuộc không kích đã tăng cường nỗ lực nhằm ngăn chặn những kẻ trộm dầu và những người điều hành các địa điểm lọc dầu bất hợp pháp có cơ hội làm nổ đường ống dẫn dầu.

Ông cho biết các cuộc không kích được tiến hành tại Kênh Cawthorne ngày 16/9 đã phá hủy bốn cơ sở lọc dầu bất hợp pháp đang hoạt động với các bể chứa bị nghi ngờ chứa các sản phẩm tinh chế bất hợp pháp.

Theo ông, các cuộc không kích tương tự cũng được tiến hành tại Bille ngày 17/9 và sáng ngày Chủ nhật 18/9, phá hủy ba địa điểm lọc dầu bất hợp pháp .

“Trong hai tháng qua, Kênh Cawthorne và Bille đã chiếm phần lớn các vụ trộm dầu và hoạt động lọc dầu bất hợp pháp ở bang Rivers.

“Trong khoảng thời gian này, hơn 30 địa điểm lọc dầu bất hợp pháp ở hai địa điểm này đã bị phá hủy bởi các lực lượng đường bộ, đường biển và trên không của Chiến dịch Delta Safe.

Theo tuyên bố trên của người phát ngôn của Lực lượng Không quân: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực ngăn chặn vấn nạn này ở những địa điểm này và những địa điểm khác cho đến khi những kẻ trộm dầu và đồng phạm của chúng chấm dứt các hoạt động bất hợp pháp”.

Yến Anh

Premium Times