Các cuộc đình công ảnh hưởng lớn tới cảng LNG của Pháp

11:30 | 14/03/2023

569 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Reuters dẫn lời đại diện công đoàn Pháp cho biết, các cuộc đình công ở Pháp chống lại cải cách thị trường lao động đã gây ra tình trạng đóng cửa các cảng nhập khẩu LNG và những tác động sẽ tiếp tục được thấy rõ trong tuần này.
Các cuộc đình công ảnh hưởng lớn tới các nhà ga LNG của Pháp

Nước Pháp đang hứng chịu làn sóng biểu tình và đình công quy mô lớn trong nhiều lĩnh vực nhằm phản đối đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc tăng tuổi nghỉ hưu thêm 2 năm lên 64.

Các cuộc đình công trên khắp nước Pháp đã làm gián đoạn nguồn cung cấp điện, hoạt động lọc dầu và vận chuyển nhiên liệu.

Bất chấp các cuộc đình công và biểu tình, cuối tuần này, Thượng viện Pháp đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất cải cách. Dự luật vẫn chưa vượt qua các rào cản lập pháp khác, bao gồm phiếu bầu ở cả hai viện.

Sự gián đoạn tại các cảng LNG của Pháp dự kiến ​​sẽ kéo dài sau ngày 14/3, một quan chức công đoàn nói với Reuters.

"Tất cả các bến xăng và kho chứa đều nằm trong tay những người đình công. Thiết bị đầu cuối tắt. Lưu trữ suy giảm", quan chức công đoàn nói thêm.

Pháp hiện có 4 trạm tiếp nhận LNG là Dunkirk, Montoir, Fos Cavaou và Fos Tonkin. Các kho cảng nhập khẩu LNG, bao gồm Montoir, Fos Cavaou và Fos Tonkin đã ngừng hoạt động kể từ ngày 6/3 và sẽ ngừng hoạt động cho đến ngày 14/3, nhà điều hành các cơ sở Elengy nói với Kpler vào tuần trước.

Tuần trước, việc giao hàng đến châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm gần 19%, theo dữ liệu theo dõi tàu của Kpler được trích dẫn bởi Montel.

Theo Kpler, nhập khẩu LNG của châu Âu có thể ở mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2022.

Việc tạm dừng hoạt động tại các kho cảng nhập khẩu LNG của Pháp đã khiến giá khí đốt chuẩn châu Âu tại trung tâm TTF tăng 25% so với các ngày 9,10/3, cũng do một đợt lạnh giá ở Tây Bắc châu Âu và những lo ngại mới về khả năng cung cấp năng lượng hạt nhân của Pháp.

Vào thứ Hai, giá khí đốt đã giảm tại Amsterdam, do sản lượng điện gió cao hơn trên khắp tây bắc châu Âu và triển vọng thời tiết ôn hòa hơn.

Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng
Giá LNG spot thấp có khuyến khích Trung Quốc trở lại? Giá LNG spot thấp có khuyến khích Trung Quốc trở lại?