Các cơ sở dầu mỏ của Iran bị tấn công mạng?

09:59 | 23/09/2019

380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Iran đã bác bỏ thông tin cho rằng các cơ sở dầu mỏ của họ là mục tiêu của một cuộc tấn công mạng, làm gián đoạn kết nối trong ngành năng lượng của nước này.
cac co so dau mo cua iran bi tan cong mang
Bộ trưởng Viễn thông Iran Mohammad Javad Azari Jahromi

"Trái ngược với những gì truyền thông phương Tây nói, các cuộc điều tra được tiến hành hôm nay đã chỉ ra rằng không có cuộc tấn công mạng thành công nào được thực hiện nhằm vào các cơ sở dầu mỏ hoặc cơ sở hạ tầng quan trọng khác", văn phòng an ninh mạng của chính phủ Iran cho biết ngày 22/9.

Trước đó ngày 21/9, NetBlocks, một nhóm nhân quyền kỹ thuật số, đã viết trong một tweet rằng "các dữ liệu của họ cho thấy có sự gián đoạn trong kết nối Internet ở Iran".

NetBlocks nói rõ rằng nguyên nhân của những gián đoạn này vẫn chưa được biết và tác động bị hạn chế, chỉ có một số "trang mạng về dầu khí hoặc của chính phủ" và một số nhà cung cấp dịch vụ Internet của Iran bị ảnh hưởng.

"Đây rõ ràng là sự cố tấn công mạng hoặc sự cố kỹ thuật không lường trước hơn là lỗi thông thường", nguồn tin cho biết.

Bộ trưởng Viễn thông Iran Mohammad Javad Azari Jahromi thừa nhận rằng Iran đã "đối mặt với khủng bố trên không gian mạng - như với Stuxnet, virus nổi tiếng của Mỹ và Israel được cài vào một máy tính của tổ hợp hạt nhân Iran vào năm 2010, dẫn đến trục trặc lớn trong bể ly tâm làm giàu uranium.

cac co so dau mo cua iran bi tan cong mangArab Saudi lần đầu công bố thiệt hại tại các cơ sở dầu mỏ sau vụ tấn công
cac co so dau mo cua iran bi tan cong mangMỹ và LHQ yêu cầu tái lập quyền kiểm soát các cơ sở dầu mỏ ở Libya

Nh.Thạch

AFP