Các băng đảng mafia Ý và Brazil liên minh với nhau

16:47 | 23/07/2019

1,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo báo chí Brazil, PCC, một băng đảng mafia rất hùng mạnh ở Brazil, đã lập liên minh vận chuyển cocaine toàn cầu với 'Ndrangheta, một băng đảng mafia nổi tiếng ở Ý.
cac bang dang mafia y va brazil lien minh voi nhau
Một vụ thu giữ cocaine ở Rome, Ý

Tin tức về sự hình thành liên minh giữa PCC và 'Ndrangheta không có gì đáng ngạc nhiên, nhà khoa học chính trị Guaracy Mingardi, thành viên Diễn đàn Cảnh sát Brazil, cho biết.

"Trong nhiều năm qua, 'Ndrangheta đã nhận được cocaine do PCC vận chuyển từ châu Mỹ đến châu Âu thông thường qua cảng Santos. Đây là cảng lớn nhất ở Nam Mỹ, nơi diễn ra các vụ thu giữ số lượng ma túy kỷ lục trong những tháng gần đây”, chuyên gia Mingardi giải thích.

Về phần mình, đại tá cảnh sát ở thành phố Sao Paulo, Fernando Henrique Cardoso, cựu Bộ trưởng An ninh Công cộng của Chính phủ Liên bang Brazil, cho biết trong hơn 20 năm qua, các băng đảng mafia ở Brazil đã nhập và tái xuất khoảng 50% lượng cocaine từ các nước láng giềng.

"Các nhóm tội phạm, như mafia Ý và các nhóm khác đều có chân rết tại Brazil", viên cảnh sát này nói.

Theo ông Cardoso, các tuyến đường biên giới và đường bộ ở Brazil được bảo vệ kém, nên tạo điều kiện cho hoạt động buôn bán ma túy trong nước, nhưng các tổ chức tội phạm ở Brazil không thể tham gia vào dòng chảy cocaine quốc tế và phải dựa vào các "đồng nghiệp" của chúng ở nước ngoài.

Khi được hỏi về tác động có thể có của liên minh mafia đối với sự an toàn của người dân Brazil, ông Cardoso cho rằng có lẽ không có lý do gì để lo lắng. "Liên minh này hầu như không ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của người dân và không đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của người dân, bởi vì đó là các tổ chức tội phạm tinh vi, bao gồm vận chuyển hàng hóa và tài chính phức tạp", ông Cardoso cho biết.

Theo Cảnh sát Liên bang Brazil, với sự giúp sức của PCC, 'Ndrangheta sẽ kiểm soát 40% đường dây vận chuyển cocaine thế giới.

cac bang dang mafia y va brazil lien minh voi nhau"Bố già" mafia giả điên gần 30 năm để qua mặt giới chức Mỹ
cac bang dang mafia y va brazil lien minh voi nhauMafia Nhật Bản bị dồn vào chân tường
cac bang dang mafia y va brazil lien minh voi nhauBăng đảng tội phạm Albania lộng hành ở châu Âu

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc