Cả nước có hơn 92% học sinh trở lại trường trực tiếp

09:04 | 05/04/2022

101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn, trong thời gian vừa qua, dịch bệnh phức tạp nhưng gần đây đã có những chuyển biến tích cực. Hiện nay, cả nước có 92,17% học sinh trở lại trường học trực tiếp tại các cấp.
Cả nước có hơn 92% học sinh trở lại trường trực tiếp
Ảnh minh họa

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2022, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, đơn vị này đã có văn bản hướng dẫn địa phương thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19". Trong thời gian vừa qua, dịch bệnh phức tạp nhưng gần đây đã có những chuyển biến tích cực. Hiện nay cả nước có 92,17% học sinh trở lại trường học trực tiếp tại các cấp.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, chiều 4/4, Hà Nội đã công bố thông tin kế hoạch vào ngày 6/4 sẽ đưa học sinh trở lại trường và nếu như vậy tổng số sẽ là 97% học sinh trở lại trường học trực tiếp. Tính về các bậc học thì tính riêng bậc mầm non có 62/63 các tỉnh thành đã cho các cháu mầm non đến trường trừ thủ đô Hà Nội.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng cho biết thêm, trong 62/63 địa phương thì có 7 tỉnh, thành phố cho dừng việc học sinh trở lại trường ở 1 huyện hoặc 1 thành phố do có ca nhiễm tăng.

Thông tin về việc cho học sinh đến trường đối với bậc tiểu học, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết, có 63/63 tỉnh thành cho học sinh đi học trực tiếp, tính cả Thủ đô Hà Nội từ ngày 6/4. Nhìn trên tổng thể ngành giáo dục các địa phương đã tích cực đưa các cháu, các em học sinh đến trường.

"Có thể thấy, các địa phương rất quyết liệt, nhận thấy rõ việc cho học sinh đến trường là cần thiết, thực hiện các biện pháp cần thiết để đưa học sinh đến trường. Tất nhiên, tình hình dịch bệnh tại mỗi địa phương có các đặc điểm khác nhau. Với chỉ đạo đó thì tôi đánh giá các địa phương thực hiện rất tốt", Thứ trưởng Sơn chia sẻ.

Ngày 4/4, UBND TP Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp trở lại từ ngày 6/4. Học sinh mầm non nghỉ tại nhà.

N.H

Hỗ trợ vay vốn mua thiết bị học trực tuyến 10 triệu đồng/học sinh, sinh viênHỗ trợ vay vốn mua thiết bị học trực tuyến 10 triệu đồng/học sinh, sinh viên
Hà Nội: Học sinh tiểu học, lớp 6 đi học trực tiếp từ ngày 6/4Hà Nội: Học sinh tiểu học, lớp 6 đi học trực tiếp từ ngày 6/4
Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 của học sinh Hà NộiLịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 của học sinh Hà Nội