Ca mắc Covid-19 tăng nhanh, nhiều tỉnh thành hạn chế hoạt động nguy cơ cao

11:25 | 24/11/2021

535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP Lạng Sơn tạm dừng các hoạt động nguy cơ cao, tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống trên vỉa hè. Hậu Giang phát phiếu đi chợ cho người dân vùng có dịch cấp 3. Cần Thơ khuyến khích cơ sở kinh doanh ăn uống bán hàng mang đi, người dân hạn chế di chuyển...
Ca mắc Covid-19 tăng nhanh, nhiều tỉnh thành hạn chế hoạt động nguy cơ cao
Lấy mẫu xét nghiệm tại Lạng Sơn

Nhận định là địa bàn có dân số biến động nhiều nên nguy cơ lây lan dịch bệnh cao, Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn đã ký quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ ngày 24/11, TP Lạng Sơn tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu tạm dừng hoạt động bao gồm: Karaoke, quán bar, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, phòng tập yoga, phòng tập các môn thể dục thể thao khác, các hoạt động thể dục thể thao đông người.

Tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống trên vỉa hè trên địa bàn thành phố. Đối với các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống khuyến khích bán hàng cho khách mang về. Các quán ăn đêm chỉ được hoạt động đến 23h.

Bên cạnh đó, kiểm soát chặt người từ nơi khác đến TP Lạng Sơn, đối với lái xe đường dài nghiêm cấm vào thành phố.

Các cơ sở kinh doanh lưu trú cần phải khai báo y tế đầy đủ lượng khách lưu trú hằng ngày và tiếp nhận các trường hợp là lái xe đường dài lưu trú. Quản lý tốt đối tượng khách du lịch và những người đến từ vùng có dịch.

TP Lạng Sơn cũng yêu cầu trong thời điểm dịch căng thẳng, các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động… không tham dự đám cưới, không đến nơi tụ tập đông người.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Lạng Sơn, tích lũy từ ngày 4/5 đến 6h ngày 23/11, trên địa bàn TP Lạng Sơn có: 6 F0; 364 F1, 3402 F2. Trong đó 6 F0 đã thực hiện cách ly tại các cơ sở y tế, 305 trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly y tế, 59 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly y tế theo quy định; 2962 trường hợp F2 đã hoàn thành cách ly y tế và 440 trường hợp F2 đang theo dõi và thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Tại tỉnh Hậu Giang, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các ca nhiễm liên tục tăng cao, tỉnh này quyết định nâng cấp độ dịch theo từng vùng và phải thực hiện một số biện pháp hạn chế trong các hoạt động từ ngày 24/11.

Cu thể, việc tổ chức đám tang, hiếu, hỷ phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người (không quá 20 người tại một thời điểm).

Các hoạt động tập trung thể dục, thể thao ngoài trời được hoạt động nhưng phải đảm bảo đã tiêm đủ 2 liều vắc xin, thực hiện quy định “5K”, đảm bảo các quy định an toàn phòng, chống dịch và không tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm, địa điểm.

Đối với các xã, phường, thị trấn, ấp, khu vực có dịch cấp 3 trở lên tổ chức thực hiện việc phát phiếu đi chợ cho người dân không quá 15 lần/tháng, quy định giờ đi chợ hợp lý, đảm bảo giãn cách 2m, không tập trung đông người, người đi chợ phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Tại cơ quan, công sở bố trí làm việc trực tiếp không quá 60% biên chế, theo tính chất công việc có thể bố trí nhiều hơn nhưng không quá 70% do người đứng đầu cơ quan đơn vị quyết định.

Bên cạnh đó cũng yêu cầu Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và trẻ em từ 12-17 tuổi bao phủ 2 mũi...

Theo Sở Y tế Hậu Giang, tính từ 8/7 đến 18h ngày 23/11, tỉnh Hậu Giang đã ghi nhận tổng số 4.137 ca mắc Covid-19 (đã được Bộ Y tế công bố 3.229 ca).

Trong khi đó, Cần Thơ cũng yêu cầu tất cả người dân đến giao dịch, tham gia hoạt động tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ,... bắt buộc phải quét mã QR bằng ứng dụng PC-Covid hoặc sổ sức khỏe điện tử (nếu có điện thoại thông minh) hoặc khai báo y tế (nếu không có điện thoại thông minh).

Khuyến khích cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống bán hàng mang đi. Các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ... có từ 100 người lao động trở lên phải thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để tổ chức thực hiện phương án, kế hoạch công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị.

Hạn chế tối đa việc tổ chức các sự kiện tập trung đông người hoặc đến những nơi tập trung đông người, không tổ chức ăn uống liên hoan, chiêu đãi, đám tiệc có sử dụng rượu, bia và các loại thức uống có cồn khác ở nhà hàng, quán ăn...

Tăng cường họp theo hình thức trực tuyến, hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị trực tiếp tập trung đông người chưa cần thiết (trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của đơn vị).

Theo đó, yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và người dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch. Yêu cầu người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hạn chế di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến những nơi tập trung đông người.

Tính từ ngày 8/7 đến nay, Cần Thơ ghi nhận 19.086 ca mắc Covid-19, điều trị khỏi 9.692 ca, tử vong 159 ca. TP hiện có 5.008 F0 đang điều trị tại nhà, 5.883 F1 đang cách ly tại nhà.

Bắc Ninh, Bạc Liêu siết chặt các biện pháp phòng, chống Covid-19 Bắc Ninh, Bạc Liêu siết chặt các biện pháp phòng, chống Covid-19
Hà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21h Hà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21h

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan