Cá Koi Việt lập kỳ tích tại Young Koi Show 2017

11:26 | 05/06/2017

3,658 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một chú cá được lai tạo và nuôi dưỡng hoàn toàn tại Việt Nam bất ngờ đoạt cúp Adult Champion, một trong 14 giải thưởng danh giá nhất của cuộc thi 2nd Young Koi Show 2017 vừa diễn ra tại Thảo Cầm Viên, TP HCM ngày 3-4/6.  

Cuộc thi Young Koi Show quy tụ khoảng 700 chú cá Koi (cá chép Nhật) thuộc đủ các thể loại và hàng trăm thành viên của Vietnam Koi Club trên khắp mọi miền đất nước cùng tề tựu, tham gia tranh tài. Hàng ngàn quan khách cũng được dịp thưởng lãm những chú cá rực rỡ, nhiều màu sắc.

ca koi viet lap ky tich tai young koi show 2017
BTC trao giải cho các nội dung

Ban giám khảo là các chuyên gia uy tín của Việt Nam và đoàn giám khảo danh tiếng bậc nhất thế giới đến từ Nhật Bản, quyết định dựa trên các tiêu chí cực kỳ khắt khe và chi tiết về hình dáng lẫn màu sắc cá, sau khi đã phân loại theo size dự thi.

Điều đặc biệt và thú vị nhất tại cuộc thi năm nay là giữa cuộc tranh tài của đa phần các chú cá nhập khẩu từ Nhật Bản (quê hương của loài cá Koi danh tiếng), có một chú cá Koi Việt đẹp tuyệt mỹ, được lai tạo và nuôi dưỡng hoàn toàn tại Việt Nam, đã chinh phục được trái tim của tất cả các thành viên trong Ban giám khảo để đạt được chiếc cúp Adult Champion dành cho nhóm B, một trong 14 giải thưởng danh giá nhất của 2nd Young Koi Show 2017.

ca koi viet lap ky tich tai young koi show 2017
Chú cá Koi Việt đoạt cúp Adult Champion
ca koi viet lap ky tich tai young koi show 2017
Chú cá Koi Việt so với các chú cá Koi đến từ Nhật
ca koi viet lap ky tich tai young koi show 2017
Gia đình anh Đăng đã nuôi dưỡng thành công chú cá Koi Việt nhận giải thưởng

Thành tích này không chỉ mang đến niềm vui bất tận cho chủ nhân mà còn là niềm tự hào và hãnh diện chung cho cộng đồng yêu cá Koi trên toàn đất Việt.

Võ Hiển