“Quốc ngư” Nhật Bản giá hàng chục ngàn đô

16:18 | 16/04/2014

2,250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/4, hơn 400 con cá Koi “khủng” giống Nhật Bản đã về đến TP HCM. Cá Koi là một loại cá chép cảnh của Nhật Bản, tên tiếng Nhật là Nishikigoi.

Đây là sự kiện rất được giới chơi cá cảnh cũng như các hộ kinh doanh sản xuất cá cảnh trong nước trông đợi. Đợt cá cảnh này “khủng” về số lượng cá cũng như giá trị của các chú cá. Giá thấp nhất để sở hữu một con cá Koi trong lô hàng là 2.000 USD.

Đặc biệt, trong hơn 400 con cá được nhập về Việt Nam lần này có một chú cá dòng Kohaku tuyệt đẹp dài 87cm giá trị khoảng 20.000 USD. Ngoài ra, còn rất nhiều chú cá có giá trên dưới 10.000 USD.

Nhiều người chơi cá cảnh tại TP HCM cũng rất bất ngờ khi trong lô hàng cũng có một chú cá dòng Sanke dài hơn 1m. Tại Việt Nam, cá Koi lâu năm dài khoảng 90cm là điều rất hiếm.

Đơn vị nhập khẩu lô hàng này được xác định là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hải Thanh và là đơn vị sản xuất cá Koi hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Ông Lê Hữu Dũng, Tổng giám đốc công ty TNHH thương mại dịch vụ Hải Thanh cho biết, mục đích của công ty khi nhập lô cá “khủng” này về để phát triển sản xuất cá Koi trong nước, mang lại nguồn cá bố mẹ chất lượng cao.

Cá Koi được xem là biểu tượng của sự hòa hợp, sự vượt trội mạnh mẽ. Sự tích “cá chép vượt vũ môn” là một ví dụ điển hình của quan niệm đó. Loài cá còn mang biểu tượng cho tính kiên nhẫn, một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Khi nuôi được những chú cá Koi to, đẹp, sống lâu là xem như gia đình gia chủ đang có phong thủy tốt, hứa hẹn sự thuận lợi trong công việc.

Ở Nhật Bản, cá Koi được xem là “quốc ngư”. Chúng là loài cá thân thiện bậc nhất và đàn cá có thể ùa lại khi thấy chủ hay bơi lại gần để được vuốt ve như những vật nuôi thân thiết trong gia đình.

Cá Koi đang là biểu tượng cho loài cá cảnh “nhà giàu” tại Việt Nam bởi giá trị mỗi chú cá có thể lên đến vài chục ngàn USD.

Một số hình ảnh cá Koi Nhật Bản về đến Việt Nam:

Ngày 16/4, lô hàng mang “quốc ngư” Nhật Bản có giá hàng chục USD đã về đến Việt Nam.

Cá Koi có đặc điểm khỏe mạnh, sống dai nhờ tính “háu ăn”.

Cá Koi bạc, khá hiếm cũng có mặt chuyến hành trình đăc biệt lần này.

Cá Koi bạc, đầu phủ một vệt màu cam lạ mắt.

Cá Koi trưởng thành, một người ôm không xuể.

Thân hình cá Koi rất giống cá chép bình thường.

Một con cá Koi có chiều dài 1m được định giá 20.000 USD.

H.Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc