Buổi dã ngoại định mệnh của 5 học sinh lớp 8 bị đuối nước

03:39 | 31/05/2019

361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thấy bạn ngã xuống hồ, nhóm nữ sinh lao tới cứu xong cũng bị chìm dưới hố sâu 3 m.
buoi da ngoai dinh menh cua 5 hoc sinh lop 8 bi duoi nuoc

Hố nước cách bờ chừng 3 m (vòng đỏ) nơi 5 học sinh gặp nạn. Ảnh: Nguyễn Hải.

Một ngày sau khi trường THCS Trung Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) tổng kết năm học, sáng 29/5 tập thể lớp 8A tổ chức buổi liên hoan tại nhà riêng lớp trưởng để chia tay một bạn chuyển trường. Tàn tiệc lúc gần trưa, một số bạn trở về nhà; 15 em cả nam lẫn nữ bàn nhau đi dã ngoại tiếp.

Nhóm học sinh này đèo nhau trên xe đạp điện, mang theo nước ngọt và thực phẩm tới khu vực đập Trại Xanh ở xã Bắc Thành cách vài km. Trời nắng nóng, trong khi một số bạn nhóm lửa để chuẩn bị nướng thịt thì số khác chụp ảnh lưu niệm bên mép nước, nô đùa...

Một nữ sinh bị sảy chân rồi chìm dần xuống hố nước sâu chừng 3 m; cách mép bờ chừng 3 m. Nghe tiếng bạn kêu cứu, tốp nữ sinh đứng gần đó nhào xuống cứu song bị chìm theo.

"Em có biết bơi nhưng không giỏi, em nhảy xuống để cứu nhưng bị một cánh tay nắm lấy khiến không thể vùng lên và không biết gì nữa. Lúc tỉnh lại, em mới hay được một bạn nam kéo lên kịp thời", Phan Thị Bảo Châu (13 tuổi) nhớ lại giây phút thoát chết.

buoi da ngoai dinh menh cua 5 hoc sinh lop 8 bi duoi nuoc

Anh Nguyễn Đại Hòe kể lại vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Nguyễn Hải.

Ông Nguyễn Hữu Hải (49 tuổi) kể hơn 12h chạy xe máy qua đập Trại Xanh để về nhà cách đó chừng một cây số có thấy nhóm trẻ đang vui đùa, nhóm lửa. Đang nằm ở giường, ông Hải nghe tiếng hai nữ sinh thất thanh nói trên đường làng, thông báo "có người chết đuối".

Ông Hải cùng con trai đầu 27 tuổi và con trai thứ 20 tuổi vội chạy tới con đập "Cậu cả nhảy xuống hố kéo được xác một nam học sinh. Một số người dân khác cùng chạy tới hỗ trợ, kéo thêm 4 thi thể nạn nhân nữ lên", ông Hải nói.

Lòng đập rộng gần một hecta, song không có biển cảnh báo đuối nước. Vào dịp cuối tuần hay ngày lễ, nhiều nhóm bạn trẻ tới đây dã ngoại. Sau tai nạn này, chính quyền nói sẽ cắm thêm biển cảnh báo nguy hiểm.

buoi da ngoai dinh menh cua 5 hoc sinh lop 8 bi duoi nuoc

Đập Trại Xanh. Ảnh: Nguyễn Hải.

Ban giám hiệu trường THCS Trung Thành cho hay: "Trong buổi tổng kết hôm 29/5, chúng tôi cũng đã cảnh báo về tai nạn đuối nước cho các em, nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy".

Chính quyền xã Trung Thành và Bắc Thành tối 30/5 đã tới thăm hỏi, động viên tinh thần những cháu thoát nạn để làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Theo VNE

Phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2019”
Ba nữ sinh lớp 6 ở Quảng Bình đuối nước
Giáo viên dành 3-5 phút mỗi ngày căn dặn học sinh phòng chống đuối nước
Lễ phát động toàn dân tập môn bơi, phòng chống đuối nước 2019
Giảm thiểu tai nạn đuối nước ở trẻ em

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc