“Bụi đời Chợ Lớn” bị cấm ra rạp

21:10 | 07/06/2013

1,003 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 7/6, Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện của Bộ VH,TT&DL kết luận bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” vi phạm Luật Điện ảnh và chính thức bị cấm chiếu.

“Bụi đời Chợ Lớn” là một dự án phim điện ảnh lớn, đầu tư hoành tráng, đặc biệt phim đánh dấu sự trở lại của hai anh em ruột là đạo diễn, diễn viên nổi tiếng Chalie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn. Dự kiến “Bụi đời Chợ Lớn” sẽ tung hoành tại các rạp trong tháng 4, nhưng sau thời gian “dừng” lại ở khâu kiểm duyệt, sáng 7/6, Cục Điện ảnh đã có thông tin chính thức cấm phim Bụi đời Chợ Lớn ra rạp.

Bụi đời chợ Lớn chính thức bị cấm ra rạp

Theo Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện, phim có 2 vi phạm: thứ nhất, vi phạm điều cấm tuyên truyền, kích động bạo lực của Luật Điện ảnh; thứ hai, nhà sản xuất không trình kịch bản chỉnh sửa sau khi có ý kiến của Hội đồng duyệt kịch bản.

Bộ phim nói về các băng đảng xã hội đen ngang nhiên dàn trận thanh toán nhau đẫm máu bằng dao, lưỡi lê trên nhiều đường phố, trong các ngõ hẻm ở TP HCM mà tuyệt nhiên không có sự xuất hiện hay can thiệp của bất cứ một lực lượng xã hội. Như vậy điều này không đúng với bản chất cuộc sống của thành phố… và yêu cầu nhà sản xuất phải sửa tổng thể bộ phim. Tuy nhiên sau thời gian sửa, cắt các cảnh quá bạo lực, quay lại các cảnh hành động khác, bổ sung cảnh có công an… nội dung phim vẫn không thay đổi nhiều do kinh phí rất có hạn. Và bản chỉnh sửa này vẫn bị đánh giá là “chưa chỉnh sửa tổng thể” nên vẫn không đạt yêu cầu.

Phim do hãng phim Chánh Phương và Công ty Galaxy sản xuất. Công ty Galaxy vẫn lên kế hoạch dự kiến công chiếu phim Bụi đời Chợ Lớn là ngày 28/6 trong khi chờ bản phim chỉnh sửa.

Ngọc Trân

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...