Bữa sáng nên và không nên ăn gì?

06:30 | 16/06/2019

860 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày, giúp bổ sung năng lượng cho cả một ngày làm việc. Dưới đây là những thực phẩm nên và không nên ăn cho bữa sáng của bạn.

1. Nên ăn

Những món ấm: Sau một đêm ngủ dài, các bộ phận cơ thể như cơ bắp, dây thần kinh và mạch máu hầu hết đều co nhỏ lại, chưa giãn nở ra để hoạt động với cường độ cao như ban ngày. Nếu ăn thức ăn lạnh có thể dẫn lưu lượng máu kém, ảnh hưởng đến sự an toàn của cơ thể. Nếu ăn lạnh lâu dài sẽ làm hỏng dạ dày.

Ăn trứng, sữa, các loại đậu: Bạn có thể ăn một quả trứng, một cốc sữa bò hoặc sữa đậu, sữa làm từ các loại hạt kết hợp với các thực phẩm khác. Như vậy bữa ăn sẽ rất hoàn hảo và đầy đủ chất.

Thường xuyên ăn các loại ngũ cốc: Có thể chọn các món được làm từ ngũ cốc thô như bánh mì, bột yến mạch, mì sợi, bánh bao, cháo gạo, cháo hạt ngũ cốc. Một bát cháo từ các loại hạt không chỉ đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng để làm việc trong suốt buổi sáng mà còn có tác dụng bảo vệ dạ dày.

bua sang nen va khong nen an gi
(Ảnh minh họa)

2. Không nên ăn

Đồ ăn nhanh: Các món đồ ăn nhanh thường là đồ rán, nhiều dầu mỡ, nhiều loại gia vị... không chỉ không có lợi với cân nặng của bạn, mà còn không có lợi cho sức khỏe, khiến bạn nhanh đói hơn.

Bánh ngọt nhiều đường, kem béo: Những chiếc bánh ngọt có nhiều đường hay kem báo sẽ khiến lượng đường trong máu bạn tăng cao, không có lợi cho sức khỏe nếu sử dụng lâu dài.

Sinh tố, cà phê đóng chai: Các loại sinh tố, cà phê đóng chai bán sẵn tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị thường chứa nhiều đường, sữa nguyên kem, kem béo, chất điều vị, bảo quản... Do đó, nếu muốn uống sinh tố, cà phê vào bữa sáng, tốt nhất bạn nên tự chuẩn bị tại nhà.

Thanh năng lượng: Những người bận rộn thường tranh thủ ăn một thanh năng lượng trên đường đi làm. Tuy nhiên, loại đồ ăn này thường có rất nhiều đường và chất hóa học, khiến bạn cảm thấy hụt năng lượng vào giữa buổi.

Lan Tường

bua sang nen va khong nen an giNhững sai lầm khi ăn sáng gây hại cho sức khỏe
bua sang nen va khong nen an giNhững món không nên ăn vào bữa sáng
bua sang nen va khong nen an giNhịn ăn sáng vừa béo vừa ngất!
bua sang nen va khong nen an giNhững sai lầm có hại cho bữa sáng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.