BP và NASA ký kết thỏa thuận nhằm thúc đẩy công nghệ năng lượng và không gian

08:00 | 10/09/2024

1,554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - BP America đã ký thỏa thuận với Nasa để thúc đẩy những tiến bộ công nghệ trong cả hoạt động sản xuất năng lượng và thám hiểm không gian.
BP và NASA ký kết thỏa thuận nhằm thúc đẩy công nghệ năng lượng và không gian
BP dự đoán rằng thỏa thuận này sẽ thúc đẩy cả việc sản xuất năng lượng trên Trái đất và hoạt động thăm dò không gian của con người trên Mặt trăng và Sao Hỏa. Hình minh họa

Trong khuôn khổ hợp tác, BP và Nasa sẽ tận dụng các công nghệ kỹ thuật số và nhiều thập kỷ chuyên môn kỹ thuật từ kinh nghiệm hoạt động trong môi trường khắc nghiệt.

Đạo luật Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ năm 1958 cho phép hai thực thể chia sẻ các mô hình kỹ thuật số, mô phỏng và kiến thức kỹ thuật.

Sự hợp tác này nhằm mục đích cải thiện khả năng hiển thị thiết bị ở các địa hình hiểm trở, cho dù là vùng nước sâu hay các hành tinh xa xôi.

BP dự đoán rằng thỏa thuận này sẽ thúc đẩy cả việc sản xuất năng lượng trên Trái đất và hoạt động thăm dò không gian của con người trên Mặt trăng và Sao Hỏa.

Giai đoạn đầu của thỏa thuận sẽ tập trung vào việc phát triển các tiêu chuẩn và nâng cao khả năng trực quan hóa, mô phỏng các mô hình.

Khi quan hệ đối tác tiến triển, việc trao đổi kiến thức về các hoạt động vận hành từ xa, bao gồm an toàn và liên lạc, cũng sẽ được nghiên cứu.

Điều này có thể mở rộng đến việc kiểm soát quy trình, quản lý tính toàn vẹn và kết hợp phân tích dự đoán và AI.

Sự hợp tác trong tương lai giữa BP và Nasa có thể đi sâu vào hydro, pin nhiên liệu tái tạo, pin dung lượng cao, hệ thống năng lượng mặt trời, hệ thống phân hạch nhỏ và quản lý và phân phối năng lượng tiên tiến.

Thỏa thuận này được xây dựng dựa trên mối quan hệ lịch sử, với việc đào tạo công nhân ngoài khơi của BP tại Phòng thí nghiệm Trọng lực Trung hòa của NASA và NASA đã sử dụng dầu bôi trơn Castrol của BP trong hơn sáu thập kỷ.

Ken Nguyen, Giám đốc chương trình kỹ thuật chính của BP, cho biết: “BP đã xây dựng một di sản đáng tự hào về đổi mới công nghệ khi chúng tôi cung cấp năng lượng mà thế giới cần hôm nay, đồng thời đầu tư vào hệ thống năng lượng của ngày mai”.

“Khi NASA theo đuổi sự hiện diện bền vững trên Mặt Trăng và Sao Hỏa, chúng tôi nhận thấy cơ hội thú vị để BP và NASA hợp tác trên tiền tuyến công nghệ số, điều này sẽ thúc đẩy thêm sự đổi mới trong lĩnh vực năng lượng và không gian”.

Công nghệ năng lượng mới có thể biến đổi Internet vạn vậtCông nghệ năng lượng mới có thể biến đổi Internet vạn vật
Công nghệ năng lượng sạch thế giới đã phát triển như thế nào?Công nghệ năng lượng sạch thế giới đã phát triển như thế nào?
Trung Quốc vượt châu Âu về nghiên cứu công nghệ năng lượng sạchTrung Quốc vượt châu Âu về nghiên cứu công nghệ năng lượng sạch

Anh Thư

AFP