Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch Covid-19

18:27 | 30/08/2021

341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiếp nối những hoạt động thiết thực giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19, ngày 30/8, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, trao tặng 1.000 suất quà hỗ trợ các hộ gia đình, người lao động mất việc làm, người có hoàn cảnh khó khăn tại quận Đống Đa.
"Bách hóa 0 đồng" hỗ trợ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19
"Bữa cháo 0 đồng" ấm lòng giữa đại dịch
Hà Nội: Tặng 1.000 “Túi an sinh công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19Hà Nội: Tặng 1.000 “Túi an sinh công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch Covid-19
Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt thăm hỏi và trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn quận Đống Đa

Tới dự và trực tiếp trao quà tận tay người dân, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, với tinh thần tương thân, tương ái, thời gian qua, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và hệ thống chính trị thành phố, các quận, huyện, thị xã; các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn Thủ đô triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ nhân dân gặp khó khăn trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Tính từ ngày 11/8 đến 29/8, các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp giúp đỡ nhân dân các huyện thu hoạch và tiêu thụ hơn 200 tấn nông sản, hoa màu các loại; tổ chức 32 “Gian hàng 0 đồng”, 26 “Chuyến xe 0 đồng”, trao tặng quà hỗ trợ cho người dân với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng, trong đó có hơn 400 suất quà trao cho gia đình quân nhân và dân quân.

Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang Thủ đô đã triển khai phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch... Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Thủ đô đã chuẩn bị các bước, sẵn sàng làm tốt công tác tiếp nhận vắc xin, theo phương châm vắc xin sẽ được bảo quản tốt nhất, vận chuyển nhanh nhất đến các điểm tiêm để người dân được tiếp cận vắc xin sớm nhất, tạo ra miễn dịch cộng đồng.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch Covid-19
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức ''Gian hàng 0 đồng'' tại trường Tiểu học Thịnh Hào, phường Ô Chợ Dừa

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt chia sẻ: “Qua khảo sát, đánh giá, nắm tình hình, chúng tôi được biết rất nhiều hộ dân, đặc biệt là lao động tự do mất việc làm, sinh viên ngoại tỉnh không về được trong thời gian thành phố giãn cách xã hội. Chính vì vậy, “Gian hàng 0 đồng” là việc làm hết sức thiết thực. Những phần quà tuy không lớn, nhưng đáp ứng được nhu cầu thiết yếu. Mặc dù, thành phố cũng có nhiều chính sách an sinh xã hội, nhưng Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng mong muốn chung tay cùng chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội có nhiều việc làm tốt đẹp, chia sẻ khó khăn với người dân”.

Ngoài việc tặng các suất quà cho người dân tại “Gian hàng 0 đồng”, Ban Tổ chức sẽ vận chuyển đến tận địa bàn, những nơi người dân không thể đến trực tiếp. Với khu vực phong tỏa như phường Văn Miếu, Văn Chương hay các khu vực đang cách ly y tế, thông qua hệ thống chính quyền, Ban Tổ chức sẽ phân phối các suất quà đến từng hộ dân.

Nhận suất quà hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, bà Trần Thị Nga là lao động tự do, trú tại phố Xã Đàn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa) xúc động cho biết, bà không có việc làm đã hơn 1 tháng nay, thu nhập không có khiến cuộc sống rất khó khăn. Sự hỗ trợ của chính quyền trong thời gian qua và phần quà của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trao tặng sẽ giúp bà và những lao động tự do khác bớt lo lắng, có điều kiện thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Phú Văn