Bộ trưởng Y tế thăm mẹ thuyền trưởng tàu CSB 4033

15:57 | 17/05/2014

909 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 17/5, Đoàn công tác Bộ Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến Bệnh viện Ung Bướu TP HCM thăm mẹ đẻ của thuyền trưởng tàu cảnh sát biển 4033 đang điều trị tại đây.

Bác sĩ Huỳnh Chí Long, Phó trưởng Khoa Xạ 3 cho biết: Bà Huỳnh Thị Như Đóa, 67 tuổi, ngụ tại Quảng Ngãi, là mẹ của Thượng úy Lê Trung Thành, Thuyền trưởng tàu cảnh sát biển 4033 nhập bệnh viện Ung Bướu cách đây hơn 1 tháng để điều trị bệnh ung thư vòm hầu.

Trước khi nhập viện, bà Đóa có triệu chứng nhức đầu, ho ra máu, khi được thăm khám thì phát hiện bị ung thư vòm hầu. Hiện bệnh ung thư của bà đang ở giai đoạn 2. Dự tính, bà Đóa sẽ phải trải qua tất cả 35 lần xạ trị và đến nay bà đã thực hiện xạ trị được 14 lần.

Theo bác sĩ Long, hiện sức khỏe bệnh nhân đã khá hơn, không còn ho ra máu nữa. Tuy nhiên, do tác dụng phụ của xạ trị nên bệnh nhân ăn không ngon miệng và có cảm giác khó chịu trong cổ họng. Tuy nhiên, căn bênh ung thư vòm hầu là bệnh đáp ứng rất tốt với xạ trị, nếu xạ trị tốt và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ trong điều trị tỷ lệ chữa khỏi lên đến 90%.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi sức khỏe bà Đóa

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trạo tặng phần quà tinh thần cho bà Đóa, đồng thời động viên bà yên tâm điều trị, ngành y tế sẽ hỗ trợ hết sức có thể.

Ông Lê Trung Việt, bố của Thượng úy Lê Trung Thành thay mặt gia đình cảm ơn Bộ trưởng và các cấp lãnh đạo ngành y tế đã quan tâm, chia sẻ, tiếp thêm sức mạnh giúp bà Đóa chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

Ông Việt chia sẻ, vợ chồng ông chỉ có một người con là Thượng úy Lê Trung Thành. Từ khi nghe tin mẹ bị bệnh đến giờ anh Thành vẫn ở ngoài biển làm nhiệm vụ và có gọi điện về dặn dò bố chăm sóc mẹ. Ông cũng động viên con yên tâm bám biển, làm nghĩa vụ với Tổ quốc, quê hương, việc chăm sóc bà Đóa đã có ông lo chu đáo.

Mai Phương