Bộ trưởng Công Thương lên tiếng về việc “găm” xăng dầu để chờ tăng giá

11:44 | 27/05/2020

413 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết đang chỉ đạo và yêu cầu kiểm tra tất cả các địa bàn có phản ánh của báo chí dư luận, do thiếu hay găm hàng.

Sáng nay (27/5), bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao đổi nhanh về việc các cửa hàng xăng dầu “bỗng dưng” đóng cửa những ngày qua.

“Tôi đang có chỉ đạo và yêu cầu kiểm tra tất cả các địa bàn có phản ánh của báo chí dư luận, do thiếu hay găm hàng” - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

Người đứng đầu ngành công thương cũng thông tin “đang chỉ đạo làm việc lại ngay với doanh nghiệp đầu mối, kiểm tra tại nguồn và hợp đồng giữa doanh nghiệp đầu mối với doanh nghiệp phân phối, đại lý, theo nguyên tắc đảm bảo cung ứng, lưu thông phân phối hàng hóa”.

Bộ trưởng Công Thương lên tiếng về việc “găm” xăng dầu để chờ tăng giá
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh

Trước đó, một cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Đông, Hà Nội đặt tấm biển báo “hết xăng”, không ít người dân phải quay xe đi ra vì không mua được. Chủ doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho biết hiện cửa hàng chỉ còn một ít dầu để bán nốt, nếu không cũng đóng cửa cho nhân viên nghỉ.

Ngày 26/5, cơ quan quản lý thị trường đã nhanh chóng vào cuộc xác minh hiện tượng nêu trên tại các tỉnh, thành phố Bắc Giang, Đắk Lắk, Hải Dương, Gia Lai, Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TPHCM, Hải Phòng, Hà Nam, Cần Thơ, Thanh Hóa.

Tổng cục Quản lý thị trường đã có văn bản gửi Cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Văn bản nêu rõ, một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa không bán hàng gây ảnh hưởng đến sản xuất, tiêu dùng của người dân doanh nghiệp. Trước tình hình trên, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu các Cục quản lý thị trường triển khai một số nhiệm vụ.

Cục này được giao phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc bán bán hàng xăng tại các cửa hàng bán lẻ, thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn; Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc