Bộ GD&ĐT xin ý kiến Thủ tướng cho học sinh 3 tỉnh nghỉ học

08:24 | 02/02/2020

667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xin chỉ đạo của Thủ tướng về việc cho phép học sinh 3 tỉnh Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa nghỉ học để phòng dịch virus Corona.
bo gddt xin y kien thu tuong cho hoc sinh 3 tinh nghi hocTuyệt đối không có tâm lý chủ quan về dịch bệnh do virus Corona
bo gddt xin y kien thu tuong cho hoc sinh 3 tinh nghi hocBộ GD&ĐT lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus Corona
bo gddt xin y kien thu tuong cho hoc sinh 3 tinh nghi hocCông điện của Bộ GD&ĐT về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona
bo gddt xin y kien thu tuong cho hoc sinh 3 tinh nghi hoc
Trường học ở Hà Nội phun khử trùng phòng dịch

Trước tình hình dịch bệnh Corona tiếp tục diễn biến phức tạp, ngày 1/2, Bộ GD&ĐT có công văn Số 266/BGDĐT-GDTC gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Để bảo đảm sức khỏe cho người học, cán bộ, giáo viên, Bộ GD&ĐT đề xuất Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố là địa phương do Thủ tướng công bố dịch (trước tiên theo quyết định số 173/QĐ-TTg là 3 địa phương: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm thời nghỉ học từ ngày 3/2 cho đến khi có thông báo của cấp có thẩm quyền và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh,thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở GD&ĐT và sở Y tế.

Công văn của Bộ GD&ĐT cũng cho biết, Bộ GD&ĐT đã khẩn trương, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học. Cụ thể, Bộ đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; thiết lập hệ thống thông tin thường xuyên với lãnh đạo của 63 sở giáo dục và đào tạo, lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trong cả nước để trao đổi thông tin và có biện pháp xử lý kịp thời về phòng, chống dịch bệnh...

Đến thời điểm này (ngày 1/2/2020), hầu hết các cơ sở giáo dục đại học đã thực hiện việc lùi thời gian sinh viên nhập trường sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 một tuần so với lịch học trước đây.

Nguyễn Hoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.