Bộ GD&ĐT tiếp tục xác minh điểm thi bất thường ở Lạng Sơn, Sơn La

09:43 | 19/07/2018

465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ GD&ĐT vừa quyết định thành lập tổ công tác thi THPT quốc gia để kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về điểm thi tại Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn và Sơn La.  

Ngày 18/7, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định thành lập Tổ công tác của ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2018.

Tổ công tác có nhiệm vụ giúp bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn và Sơn La trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Quyết định này được đưa ra sau khi dư luận và báo chí phản ánh về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại hai tỉnh này.

sau ha giang bo gddt tiep tuc xac minh diem thi bat thuong o lang son son la
Ông Mai Văn Trinh, Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT làm việc tại Hà Giang

Cụ thể, mạng xã hội lan truyền bảng điểm được cho là của một số thí sinh tự do ở Lạng Sơn với số điểm cao bất thường.

Bảng điểm có đủ họ tên, ngày tháng năm sinh và số điểm 3 môn (Toán, Ngữ văn, Lịch sử) của các thí sinh. Đáng chú ý, số lượng điểm khá, giỏi là 9 điểm môn Ngữ văn và Lịch sử cao bất thường.

Ở môn Ngữ văn, 5 trong số 35 thí sinh trong danh sách đạt điểm 9. Tổng điểm 3 môn và điểm ưu tiên của 35 thí sinh trong bảng đều trên 24 điểm. Bảng điểm này khiến nhiều người tranh cãi. Nhất là khi nhiều thông tin cho rằng lực học của một số em trong nhóm điểm “cao bất thường” lại rất bình thường.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng thành lập đoàn kiểm tra, rà soát tất cả các khâu của Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Hà Giang.

Kết quả đã phát hiện sự việc chưa từng có tiền lệ, gây rúng động xã hội khi cơ quan điều tra công bố cán bộ của phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục tỉnh Hà Giang đã sửa điểm thi.

Cụ thể, ông Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh.

Trong đó có tất cả 114 thí sinh, với hơn 330 bài thi đã được nâng điểm. Nhiều thí sinh thực chất chỉ được 1 điểm nhưng đã được nâng đến 9 điểm.

Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên hơn 20 điểm so với điểm chấm thẩm định. Cá biệt có những thí sinh có tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí 29,95 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Huyền Anh

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...