Bộ GD&ĐT chỉ đạo xử lý nghiêm việc cô giáo phạt tát học sinh 231 cái ở Quảng Bình

19:18 | 24/11/2018

368 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước sự việc cô giáo phạt tát học sinh khiến em này phải cấp cứu gây bức xúc dư luận ở Quảng Bình, chiều nay (24/11) Bộ GD&ĐT đã lên tiếng.  

Liên quan đến sự việc em H.L.N, học sinh lớp 6.2, trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình phải nhập viện vì bị phạt 231 cái tát, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết đã nắm được thông tin sự việc.

Theo thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa: Ngay khi nhận được thông tin, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng: Dù nguyên nhân là gì thì việc cô giáo phạt học sinh với hình phạt như trên là sai và hoàn toàn không chấp nhận được. Vì vậy, nhà trường phải xem xét và xử lý thật nghiêm.

bo gddt chi dao xu ly nghiem viec co giao phat tat hoc sinh 231 cai o quang binh
Học sinh H.L.N phải nhập viện sau khi bị tát hơn 200 cái

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT về việc tăng cường quản lý, nâng cao đạo đức nhà giáo. Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, Bộ GD&ĐT cũng đã nhiều lần đề cập tới quan điểm, sẽ kiên quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên vi phạm nghiêm trong đạo đức nhà giáo.

Được biết, cũng trong chiều nay Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình sẽ có cuộc họp để xem xét sự việc và sẽ có báo cáo gửi về Bộ.

Sự việc xảy ra vào ngày 19/11, em H.L.N. học lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh lỡ nói tục trên sân trường thì bị đội cờ đỏ nghe thấy và ghi lại.

bo gddt chi dao xu ly nghiem viec co giao phat tat hoc sinh 231 cai o quang binh
Ngôi trường để xảy ra sự việc gây bức xúc dư luận

Ngay sau đó, cô N.T.P.T, là cô giáo chủ nhiệm lớp 6.2 đã yêu cầu các em học sinh trong lớp tát em N. mỗi em 10 tát vào má. Lớp 6.2 có 27 em, có 3 bạn bị phạt vì quên vở học tập về nhà lấy, không thực hiện việc tát, còn lại 24 bạn, thì 23 bạn đã tát N.

Theo các học sinh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh.

Khi bị tát cái cuối cùng, N. vừa khóc vừa đau buột miệng nói tục, cô T. đứng cạnh đã vung thêm 1 cái tát, tổng số N. bị tát 231 cái khiến em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh vào ngày 19/11, trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt.

Đến sáng 23/11, cháu đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

bo gddt chi dao xu ly nghiem viec co giao phat tat hoc sinh 231 cai o quang binh

Không chép bài, bé lớp 1 bị cô giáo đánh bầm lưng

Cho rằng học sinh lười học, không chép bài, hay tẩy xóa trong sách vở, cô giáo chủ nhiệm ở Hà Tĩnh đã đánh bầm lưng một nữ học sinh lớp 1.

bo gddt chi dao xu ly nghiem viec co giao phat tat hoc sinh 231 cai o quang binh

Lào Cai: Buộc thôi việc cô giáo đánh học sinh tím mắt

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã có quyết định buộc thôi việc cô giáo Trần Thu Trà vì hành vi đánh học sinh tím mắt.

bo gddt chi dao xu ly nghiem viec co giao phat tat hoc sinh 231 cai o quang binh

Vụ bé gái bị đánh tím mặt: Sẽ xử lý thật nghiêm

"Tôi sợ các em sẽ không đến trường học nữa. Ở vùng cao, nhiều phụ huynh không muốn cho con đi học giờ lại xảy ra sự việc này chúng tôi phải xử lý thật nghiêm để họ yên tâm gửi gắm con cái đến trường" - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát nói.

Huyền Anh