Bộ Công Thương: Ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 cho người bán hàng

18:40 | 03/06/2021

871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Công Thương đề nghị bổ sung nhóm đối tượng là người lao động tại các hệ thống phân phối bán lẻ hàng hóa thiết yếu và tại các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu vào diện được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Để đảm bảo đầy đủ, liên tục việc cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, phục vụ người tiêu dùng trên cả nước, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; Căn cứ Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về việc hướng dẫn các đối tượng được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải vừa ký Công văn số 3150 gửi Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Công Thương: Ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 cho người bán hàng
Cần ưu tiên tiêm vắc-xin covid-19 cho người bán hàng, nhân viên siêu thị.

Nội dung kiến nghị có một số điểm đáng lưu ý như Bộ Công Thương đã tích cực triển khai các nhiệm vụ được giao về việc đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, trang thiết bị vật tư để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Để có kết quả như trên là nhờ sự phối hợp tích cực của các bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là hệ thống phân phối bán lẻ có mạng lưới bao phủ rộng trên toàn quốc có khả năng tham gia điều tiết hàng hóa giữa các vùng miền ở mọi cấp độ dịch bệnh.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số siêu thị/hệ thống phân phối trong vùng dịch đã xuất hiện ca F0 đến mua sắm dẫn đến phải đóng cửa, ảnh hưởng tới nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Trên cơ sở kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và các hệ thống phân phối lớn, để đảm bảo đầy đủ, liên tục việc cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, phục vụ người tiêu dùng trên cả nước, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Bộ Công Thương đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo Bộ Y tế và các cơ quan liên quan chính thức bổ sung nhóm đối tượng là người lao động tại các hệ thống phân phối bán lẻ hàng hóa thiết yếu (siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi…) và tại các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu vào danh sách nhóm đối tượng do ngân sách Nhà nước hỗ trợ được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Việc bổ sung đối tượng này nhằm bảo vệ cho người lao động có nguy cơ lây nhiễm cao do hằng ngày phải tiếp xúc với hàng triệu lượt khách hàng và bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong mọi cấp độ dịch bệnh.

Bộ Công Thương cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế, UBND cấp tỉnh tại các địa phương đang có dịch khẩn trương sắp xếp, ưu tiên tiêm gấp vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động tại các cơ sở phân phối bán lẻ hàng hóa thiết yếu; chỉ đạo Bộ Y tế và các bộ, ngành có liên quan hỗ trợ tìm nguồn cung vắc-xin phòng Covid-19, hướng dẫn thủ tục hành chính nhập khẩu vắc-xin và tổ chức tiêm cho người lao động tại các doanh nghiệp ngành phân phối bán lẻ có nhu cầu tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động bằng nguồn tài chính của doanh nghiệp.

Thành Công

Việt Nam sẽ có hơn 120 triệu liều vắc-xin Covid-19 trong năm nay Việt Nam sẽ có hơn 120 triệu liều vắc-xin Covid-19 trong năm nay
Nga đồng ý cung cấp 20 triệu liều vaccine Sputnik V trong năm 2021 Nga đồng ý cung cấp 20 triệu liều vaccine Sputnik V trong năm 2021
Công bố 36 đơn vị đủ điều kiện nhập khẩu vắc-xin Công bố 36 đơn vị đủ điều kiện nhập khẩu vắc-xin
11 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 11 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan