Vietnam International Sourcing 2023:

Walmart ưu tiên "mua" 6 ngành hàng

17:30 | 24/07/2023

65 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong quá trình làm việc với Walmart để chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Kết nối các nhà cung ứng quốc tế - Vietnam International Sourcing 2023 (tổ chức từ ngày 13-15/9 tại TP HCM), ông lớn trong ngành bán lẻ Hoa Kỳ sẽ tập trung thu mua sản phẩm tại 6 ngành hàng chính, đồng thời cũng đưa ra hàng loạt lời khuyên cho doanh nghiệp trong nước có mong muốn tham gia vào chuỗi giá trị của tập đoàn.

Theo đó, để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị trị giá hàng tỉ USD của Walmart trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp trong nước cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi, đó là: Xây dựng chiến lược với mục tiêu dài hạn, Giải pháp cho chuỗi cung ứng và logistic, Năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm.

Walmart ưu tiên
Walmart có doanh thu khoảng 570 tỉ USD/năm.

Bên cạnh đó, Walmart cũng chia sẻ những yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá nhà cung cấp tại Việt Nam đó chính là năng lực, khả năng cung ứng, sự ổn định về tài chính, phát triển bền vững và tuân thủ cam kết về môi trường.

Được biết, đoàn Walmart sẽ do ông Avineesh Gupta, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách nguồn cung hàng dệt may và hàng tiêu dùng nhanh dẫn đầu tham dự chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing 2023 sắp tới.

Theo thông tin mới nhất, 6 lĩnh vực mà Walmart mong muốn tìm đối tác thông qua chuỗi sự kiện này bao gồm: quần áo và phụ kiện, giày dép, hàng dệt may và phụ kiện, điện tử gia dụng, đồ nội thất, thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Ban tổ chức cho biết Walmart là một trong rất nhiều như tập đoàn lớn sẽ tham gia Viet Nam International Sourcing 2023, bên cạnh nhiều “gã khổng lồ” như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Amazon, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico)…

Bên cạnh các tập đoàn lớn, sự kiện cũng có sự góp mặt của khoảng 150 đoàn thu mua quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Việt Nam để tìm kiếm đối tác mua hàng trong nhiều lĩnh vực như: thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ...

Đặc biệt, chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc chưa từng có của hơn 60 thương vụ/chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, thông qua các hoạt động quảng bá sự kiện tại nước sở tại để tạo sức lan tỏa tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài.

Có thể thấy rằng, việc các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới "để mắt" đến các lĩnh vực sản xuất công nghiệp thế mạnh của Việt Nam là một trong những tín hiệu đáng mừng về vị thế cũng như tương lai của các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam trong những năm tới. Vietnam International Sourcing 2023 đang được chờ đợi sẽ là cú hích lớn đối với tốc độ phục hồi kinh tế của nước ta cũng như đánh dấu sự tham gia của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam vào chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.

Walmart - niềm tự hào của người Mỹ - được biết đến là một trong những thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới: hơn 11.000 cửa hàng, 2 triệu nhân viên, có mặt tại 24 quốc gia và doanh thu hàng năm xấp xỉ 570 USD.

Thành Công

Đưa doanh nghiệp Việt tham gia sâu chuỗi cung ứng bền vữngĐưa doanh nghiệp Việt tham gia sâu chuỗi cung ứng bền vững
Doanh nghiệp Việt có thể mất 1,9 tỷ USD mỗi năm vì gián đoạn chuỗi cung ứngDoanh nghiệp Việt có thể mất 1,9 USD mỗi năm vì gián đoạn chuỗi cung ứng
Logistics xanh - Mắt xích quan trọng để “xanh hóa” chuỗi cung ứng thực phẩmLogistics xanh - Mắt xích quan trọng để “xanh hóa” chuỗi cung ứng thực phẩm
Báo ngoại nói về vị thế Báo ngoại nói về vị thế "mắt xích quan trọng" của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu